Trước đó vào ngày hôm qua, căn cứ kết quả giám định của Sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận 1 đã có công văn khẩn yêu cầu phường Cầu Kho vận động di dời 38 hộ dân tại đây do chung cư này bị nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng. 

Nhận thấy chung cư đang rất nguy hiểm có thể sập bất cứ lúc nào, UBND quận 1 đã yêu cầu địa phương vận động người dân di dời ngay trong ngày 23-1 và thời hạn chậm nhất để người dân di dời là ngày 24/1.

leftcenterrightdel
 Các hộ gia đình đã khẩn trương di dời

Trong chiều ngày 23 và sáng ngày 24/1, đích thân ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1 đã tới chung cư này để vận động người dân tiến hành di dời để đảm bảo an toàn tính mạng.

leftcenterrightdel
 Các công ty vận chuyển làm việc khẩn trương

Về hướng bố trí chỗ ở cho người dân, UBND quận 1 cho biết hiện có 38 căn hộ thuộc quận 1, 4 , Bình Thạnh và huyện Bình Chánh để người dân vào ở tạm. Riêng 7 căn hộ ở huyện Bình Chánh thì mức hỗ trợ sẽ cao hơn để người dân ổn định trong thời gian di dời tạm.

Đa số cư dân ở chung cư này đều hợp tác di dời, tuy nhiên điều mà họ bức xúc là việc thông báo triển khai di dời quá trễ, khi mà Tết Nguyên Đán đã cận kề, cuộc sống sẽ bị xáo trộn.

Quận 1 sẽ bố trí lực lượng công an, quân đội và công ty vận chuyển để hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi ở mới. Trường tiểu học Chương Dương bên cạnh chung cư cũng sẽ cho nghỉ giảng dạy để tránh sự cố ảnh hưởng đến tính mạng học sinh và thầy cô trong trường.

leftcenterrightdel
 

Tính đến trưa nay, vẫn còn 2 hộ dân chưa thể di dời do chủ hộ đóng kín cửa, không có mặt tại địa phương. Về trường hợp này, lãnh đạo Phường Cầu Kho cho biết sẽ khẩn trương liên lạc với chủ hộ, nếu không liên lạc được sẽ tiến hành niêm phong, di dời đồ đạc bên trong căn hộ tới nơi đã được bố trí.

Hoa Việt