Ngày 9/11, ông A Nang - Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ nổ đầu đạn khiến 9 người bị thương nặng.

leftcenterrightdel
Một trường hợp gặp nạn trong vụ nổ đang được điều trị tại bệnh viện. 

Cụ thể, trước đó gia đình A Hoàn và chị Y Thim (18 tuổi, ngụ tại làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong) tổ chức lễ thôi nôi cho con gái là cháu Y Thu Hà (1 tuổi). Sáng 8/11, rất nhiều phụ nữ trong gia đình tổ chức dọn dẹp, rửa chén bát… do trời mưa lạnh, nên nhóm lửa cho ấm.

Khi lửa đang cháy bỗng phát ra tiếng nổ lớn, khiến nhiều người bị thương. Nạn nhân bị nặng nhất là cháu gái Y Thị Trâm (10 tháng tuổi) bị thương nặng ở phần đầu, miệng, mắt… đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kon Tum mổ cấp cứu.

Ngoài mẹ con chị Y Thước, còn nhiều người bị trọng thương gồm: Y Hội (28 tuổi), Y Thim (18 tuổi), Y Thu Hà, Y Hoài (19 tuổi), Y Lệ Như (2 tuổi), tất cả đều trú tại làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong.

Được biết, đạn phát nổ là do người trong gia đình lấy một phần quả đạn để kê làm bếp nhóm lửa trong lúc lửa đang cháy thì xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã tích cực hỗ trợ các gia đình vận chuyển người bị thương ra Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Có 3 nạn nhân bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Trước mắt chính quyền huyện đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng. Hiện UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo UBND xã Đăk Nhoong và các xã, thị trấn còn lại của huyện tổ chức rà soát các vật liệu nổ có thể còn tồn tại trong các hộ dân.

Nguyễn Chính - Thiên An