Ngày 7/9, theo thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết trên địa bàn vừa xuất hiện mưa lớn, dông lốc do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (cơn bão số 3) khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị hư hại. Mặc dù không nằm trong tâm bão, nhưng tỉnh Thanh Hóa đã bị ảnh hưởng lớn của bão số 3.

leftcenterrightdel
Hơn 60 căn nhà tại huyện biên giới Mường Lát đã bị tốc mái. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn huyện biên giới Mường Lát, giông, lốc đã làm 60 căn nhà bị tốc mái, 4 nhà bị cây đổ vào nhà và sạt lở móng; 0,11ha sắn bị đổ, gãy....

UBND huyện Mường Lát đã huy động lực lượng cùng Công an huyện Mường Lát, Bộ đội Biên phòng nhanh chóng hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả, sơ tán người dân đến nơi an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

leftcenterrightdel
Các lực lượng chức năng thu dọn cây đổ gãy vào nhà dân. Ảnh: BĐBP

Để chủ động ứng phó với bão số 3, huyện Mường Lát và các đơn vị có liên quan đã và đang quyết liệt triển khai các phương án, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát yêu cầu UBND các xã, thị trấn chủ động hơn nữa để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn theo phương châm "bốn tại chỗ" với tinh thần chủ động, kịp thời, quyết liệt nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước.

leftcenterrightdel
Các lực lượng chức năng thu dọn cây đổ gãy vào nhà dân. Ảnh: BĐBP

Về tình hình bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có mưa lớn xảy ra ở nhiều nơi. Hiện nay các lực lượng vũ trang trên địa bàn đang huy động tổng lực, ứng trực và sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh