Hôm nay 12/12, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết:  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an huyện Hiệp Hòa vừa triệt phá một sới bạc di động thuộc địa bàn xã Ngọc Sơn, với hàng chục đối tượng tham gia.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng Triệu Tuấn và hiện trường vụ đánh bạc. 

Theo tài liệu điều tra, sới bạc này do Hoàng Triệu Tuấn, SN 1983, ở thôn Đức Nghiêm, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hoà đứng ra tổ chức. Đây là đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp nằm trong danh sách quản lý hình sự của cơ quan chức năng.

Nguồn tin cho hay, sới bạc luôn có người cảnh giới bên ngoài, xung quanh đều được lắp đặt camera giám sát với màn hình theo dõi từ bên trong. Để có thể vào, các con bạc phải đi qua ba lớp cửa kiên cố. Mỗi cửa có một người cầm chìa khóa. Chính vì vậy, các trinh sát phải mất nhiều ngày theo dõi, nắm bắt tình hình và thâm nhập vào trong ổ nhóm tội phạm. Từ đó xây dựng kế hoạch tấn công hợp lý, bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện cũng như các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 11/2, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đã bất ngờ ập vào nhà Đào Văn Thụy, SN 1979, ở thôn Ngọc Thành 2, xã Ngọc Sơn tóm gọn hơn 20 con bạc đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

Tổ công tác thu giữ tại chiếu bạc 9,3 triệu đồng, trên người các đối tượng khoảng 140 triệu đồng và 2,1 triệu đồng tiền hồ, nhiều xe máy, các vật dụng liên quan.

Được biết, Hoàng Triệu Tuấn bắt đầu tổ chức sới bạc di động này từ sau Tết Nguyên đán. Mỗi địa điểm đều được canh phòng và chỉ hoạt động vài ngày sau đó được di chuyển nhằm tránh tai mắt lực lượng chức năng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ 17 đối tượng để điều tra, mở rộng vụ án./.

Xuân Hưng