Năm 2019 là năm đánh dấu kỷ niệm 5 năm tổ chức và là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai  IRONMAN 70.3 Vô Địch Châu Á- Thái Bình Dương.

Lần đầu IRONMAN 70.3 được tổ chức vào năm 2015, đến nay phong trào ba môn phối hợp tại Việt Nam phát triển ngày càng rầm rộ cả về số lượng lẫn chất lượng. Được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất với 3 bộ môn phối hợp là bơi lội - chạy bộ - đạp xe, đòi hỏi các vận động viên phải có sức khoẻ tốt và độ bền thể lực.

leftcenterrightdel
 Các VĐV trải qua phần thi bơi với quãng đường là 1,9km.

Trải qua 4 lần tổ chức, IRONMAN 70.3 thu hút 2.200 vận động viên từ 50 quốc gia tới Đà Nẵng tranh tài, trong đó có gần 1000 vận động viên Việt Nam tham gia, tăng gấp 20 lần so với năm 2015, khi IRONMAN 70.3 lần đầu diễn ra. Trong số hơn 40 vận động viên chuyên nghiệp xác nhận tham gia tranh tài, sẽ có nhà đương kim vô địch và là chủ nhân kỷ lục IRONMAN thế giới Patrick Lange.

Nội dung tranh tài của các cá nhân và đội tiếp sức ở ba phần, gồm bơi 1,9km, đạp xe 90 km và chạy 21 km. So với các giải năm trước, sự kiện IRONMAN 70.3 năm nay có điểm mới, khi diễn ra tại năm bờ biển Đà Nẵng và những cung đường đẹp nhất, bình yên, mang lại cho các vận động viên nhiều hào hứng.

Tổng giải thưởng của sự kiện tại Đà Nẵng năm nay lên đến 75.000 USD. Các vận động viên Việt Nam đạt kết quả tốt nhất ở từng nhóm tuổi còn có cơ hội được nhận một trong 50 suất thi đấu giải IRONMAN Vô địch thế giới tổ chức ở Nice (Pháp) vào ngày 7 và 8/9.

leftcenterrightdel
Chặng đường đua xe đạp dài  90 km

Trong khuôn khổ IRONMAN 70.3 năm 2019, ban tổ chức còn thiết kế riêng một giải chạy từ thiện Newborn Việt Nam run out, với quãng đường 5km nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Thêm vào đó, giải Ironkids Việt Nam dành cho các VĐV từ 5 tuổi trở lên.

leftcenterrightdel
Phần thi chạy bộ với quãng đường chạy 21 km

Đồng thời, đến với giải đấu năm nay, tại khu trưng bày còn có 40 gian hàng bán các sản phẩm do chính IRONMAN cung cấp dành cho nam, nữ và trẻ em.Các gian hàng này cung cấp các sản phẩm cần thiết từ 17 thương hiệu khác nhau cho các vận động viên tham gia sự kiện từ quần áo đến xe đạp, đồng hồ, thức ăn, thức uống năng lượng… Đặc biệt có hai gian hàng dành cho các tổ chức phi chính phủ, như Operation Smiles và Newborns, bán các sản phẩm để gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân phẫu thuật hở môi hàm ếch và trẻ sơ sinh có nguy cơ tử vong cao.

 

Lê Tâm