Ngày 29/5, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sáng cùng ngày Phòng phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sự cố sụt hố trên nền giếng nước cũ xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp).

leftcenterrightdel
Nởi xảy ra sụt lún, khiến hai chiếc xe máy bị rơi xuống "hố tử thần". 

Theo bà Bùi Thị Kim Dung – Hiệu trưởng Trần Quốc Toản, vào sáng 27/5 khu vực nhà xe của giáo viên nhà trường bất ngờ bị sụt hố lớn khiến 2 chiếc xe máy rơi xuống phía dưới.

Bà Dung cho biết, khu vực bị sụt hố này trước đây có một chiếc giếng nước sâu 18m do UBND xã đào để cho người dân khu vực xung quanh có nước sinh hoạt. Sau đó, người dân đã tự khoan được giếng để sử dụng nên thầy hiệu trưởng cũ không lấp giếng này mà dùng miếng bê tông đậy lên trên vì nghĩ sau này người dân muốn sử dụng lại giếng thì chỉ cần lật tấm bê tông ra.

Sau đó, khu vực này được đổ bê tông và làm nhà xe cho giáo viên thì bất ngờ xảy ra sự cố sụt hố. Rất may, thời điểm bị sụt lún giáo viên và học sinh đã vào lớp nên không thiệt hại về người.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo lên UBND xã, huyện và Phòng GD&ĐT huyện để có sự chỉ đạo kịp thời. Đồng thời, người dân xung quanh đã tới đưa 2 xe máy của giáo viên lên trên.

Được biết, thời điểm hố vừa sụt chỉ là một hố nhỏ phía bên dưới nước dâng lên. Đến sáng nay, hố này đã bị lở dần, lan rộng ra hơn 4 đến 5m. Để bảo đảm an toàn, nhà trường đã cử giáo viên, đoàn thanh niên trực 24/24 không cho ai đến gần khu vực này.

Sáng cùng ngày, nhà trường đã cho chở các xe đất đến để tiến hành thi công san lấp hố và đổ bê tông lại khu vực nhà để xe.

Nguyễn Chính