Ngày 8/12, báo cáo nhanh của cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết, bước đầu đã xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 14h30’ ngày 7/12, tại cơ sở của Công ty TNHH sửa chữa- đóng tàu Phan Thiết, thuộc khu phố 2, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

Báo cáo nói, trong quá trình sửa chữa tàu cá số hiệu Bth 99897 – TS, do ông Nguyễn Thanh Trường (SN 1980), trú xã Long Hải, huyện Phú Quý làm chủ, nhóm thợ của Công ty gồm Hàn Phi Hổ (SN 1998), trú phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết và Nguyễn Duy Tân (SN 2006), trú tại xã Long Hải, huyện Phú Quý, tiến hành hàn pô máy tàu thì muội hàn bắn vào dầu máy dưới sàn buồng máy dẫn đến cháy.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Thanh Liem.

Mặc dù nhóm thợ sửa chữa tàu lấy nước tạt nhưng không thể dập tắt lửa. Trong khi thời điểm này có gió lớn nên lửa bùng phát nhanh gây cháy lan sang nhiều tàu khác gần đó.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng 11 trong số 28 tàu cá, chủ yếu của ngư dân huyện Phú Quý, đang được sửa chữa tại cơ sở, đã bị cháy rụi.

leftcenterrightdel
 Đám cháy bùng phát dữ dội.Video: Đỗ Đình Điện

Thiệt hại trực tiếp về vật chất sơ bộ xác định khoảng 40,7 tỉ đồng. 

Từ chiều ngày 7/12, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với VKSND tỉnh và các đơn vị có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã ra quyết định trưng cầu Phân Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh tiến hành khám nghiệm hiện trường và giám định nguyên nhân cháy.

PV