Theo dõi của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận về tình hình xử lý hồ sơ trên hệ thống phần mềm xử lý hồ sơ một cửa của các sở, ngành tại Trung tâm PVHCC Ninh Thuận (tại địa chỉ hcc.ninhthuan.gov.vn) cho biết, vẫn còn một số sở chưa thao tác thực tế để xử lý hồ sơ TTHC.

Tại 2 Sở Tư pháp và GD7ĐT, đa số các hồ sơ đều đang ở trạng thái “Đang xử lý quá hạn”, bị treo ở các phòng chuyên môn hoặc do chưa thao tác xử lý, chuyển trả kết quả kết quả trên phần mềm về Trung tâm PVHCC.

leftcenterrightdel
Tính đến 13/6, Sở Tư pháp Ninh Thuận có 28 hồ sơ tiếp nhận đang quá hạn xử lý, đang bị treo ở Phòng Hành chính-Tư pháp.

Cụ thể, tính đến 13/6, Sở Tư pháp có 28 hồ sơ tiếp nhận đang quá hạn xử lý, đang bị treo ở Phòng Hành chính-Tư pháp; Sở GD&ĐT có 212 hồ sơ đang bị treo ở Phòng Nghiệp vụ dạy và học.

Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận cảnh báo, việc không thao tác xử lý, chuyển trả kết quả kết quả trên phần mềm về Trung tâm PVHCC làm ảnh hưởng đến kết quả theo dõi, đánh giá tình hình giải quyết hồ sơ TTHC của các cơ quan đơn vị (mặc dù thực tế trên hồ sơ giấy đã được giải quyết và trả kết quả cho dân), dẫn đến sai lệch trong việc thống kế kết quả xử lý hồ sơ TTHC.

Văn Nguyễn