Theo đó, thời tiết nắng nóng kéo dài kèm theo gió Lào thổi mạnh đã khiến rừng thông thuộc tiểu khu 92A thôn 7, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) xảy ra cháy lớn vào chiều nay (28/6).

Phát hiện vụ việc, chính quyền địa phương huy động nhân dân cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ nỗ lực khống chế ngọn lửa, cứu rừng thông.

leftcenterrightdel
 Nắng nóng gay gắt khiến rừng thông nhiều năm tuổi bốc cháy

Tuy nhiên, cho đến 22h đêm cùng ngày, các cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn chưa dập tắt được vụ cháy rừng trên núi Hồng Lĩnh (huyện Nghi Xuân). 

leftcenterrightdel
Clip: Rừng thông đang cháy ngùn ngụt trong đêm 

Trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, do thời tiết nắng nóng kéo dài hơn 40 độ C và gió Lào thổi mạnh nên khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn, lửa lan nhanh.

Hiện, hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ và người dân vẫn đang nỗ lực dập lửa. Nhưng lo lắng vụ cháy đang “uy hiếp” tới đường dây điện cao thế, đường dây 500KV đoạn Đà Nẵng- Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
Rừng vẫn đang bốc cháy dữ dội ... 

Được biết, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hơn 1.000 người gồm lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, người dân và huy động tối đa xe cứu hỏa đến chữa cháy nhưng rừng vẫn đang bốc cháy dữ dội và lan rộng sang các khu vực khác. 

Hiện các lực lượng đang tiến hành các biện pháp để bằng mọi cách khống chế được đám cháy và không để bùng phát cháy trở lại.

Đặng Thùy