Hôm nay 16/10, thời tiết Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa rào và dông.

Bên cạnh đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông khả năng có lốc, sét và gió giật mạnh nguy hiểm.

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

leftcenterrightdel
 Nhiều nơi trên cả nước có mưa. Ảnh minh họa

 Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi và trung du nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía bắc ngày mưa rào và dông; phía nam mưa vừa, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, mưa vừa, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

N.H(T/h)