Vào khoảng13h ngày 4/11, Phòng PC07 Công an TP HCM nhận được tin báo có nam thanh niên đang có ý định nhảy lầu tự tử tại chung cư HQC Plaza (phường An Phú Tây, huyện Bình Chánh).

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc.  

Thông tin ban đầu được xác định, nam thanh niên tên Đỗ Quang D. (SN 2000, quê quán Châu Đốc, tỉnh An Giang), do cãi nhau với gia đình nên đã uống rượu và trèo lên sân thượng, nằm vắt vẻo trên ô chữ HQC của tòa nhà, dọa nhảy xuống tự tử.

Trong tay nạn nhân có cầm cây kéo, khi thấy ai tới gần liền lấy kéo đâm vào người, gây thương tích chảy máu khắp người. Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh đã báo cáo tình hình xin thêm chi viện.

Lực lượng Cảnh sát PCCC xác định hiện trường để giải cứu có vị trí so với mặt đất là 90m, đứng từ trên nhìn xuống chóng mặt, địa thế nguy hiểm cho cả nam thanh niên và lực lượng cứu nạn cứu hộ, nếu sơ xẩy có thể rớt xuống đất, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.

Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, một mặt đeo đai an toàn, bung nệm hơi phía dưới đề phòng nạn nhân rớt xuống đất, mặt khác thương thuyết, nói chuyện khuyên Danh rời xuống.

Tuy nhiên, nam thanh niên này không những không chịu xuống mà còn di chuyển thân mình vắt vẻo ra ngoài lan can, nửa người nằm phía ngoài không trung, liên tục đưa kéo chọc vào người mình. Mẹ của D. được lực lượng đưa lên gặp con. Bà đã khóc, năn nỉ con rời xuống...

Nhưng lúc này D. vẫn không chịu xuống và lấy kéo dọa đâm vào bụng mình. Sau đó, Cảnh sát PCCC đưa người dì là người thân thiết hàng ngày D. hay tâm sự lên nói chuyện với D. Khi D. sơ hở, lực lượng nhanh chóng giữ chặt tay chân thanh niên và tước cây kéo ra khỏi tay. D. vùng vẫy rất mạnh, lực lượng hết sức căng thẳng, gần 10 lính cứu nạn cứu hộ đã phải dùng hết sức giữ chặt anh ta để không rơi xuống đất.

Sau đó, thanh niên này đã được lực lượng đưa xuống đất an toàn, lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an TP HCM tiếp tục đi cứu nạn cứu hộ vụ tai nạn khác xảy ra tại cầu Trần Quang Diệu, quận 3./.

Nguyễn Lánh