Trước đó, theo phản ánh của chị P.T. (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế), vào tối 16/4, một người đàn ông đỗ xe trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1. Trao đổi qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức chị T.

Ngày 17/4, chị T. đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày đầy đủ nội dung sự việc để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên. Cơ quan chức năng xác định, người đàn ông nói trên là ông Hà Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
Ông Dũng đỗ xe sai sau đó còn lớn tiếng thách thức người dân.

Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc họp để làm rõ sự việc. Qua cuộc họp, ông Dũng đã tường trình lại sự việc và thừa nhận bản thân đã có một số lời nói, việc làm sai sót với chị P.T. Sở Nội vụ đã tạm thời cho ông Hà Tiến Dũng thôi điều hành vị trí Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên của Sở để tập trung vào việc kiểm điểm, tường trình.

Tiếp đó, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký quyết định kỷ luật công chức bằng hình thức "khiển trách" đối với ông Hà Tiến Dũng.

P.V