Cụ thể theo thông tin lực lượng CSGT cung cấp, một người sử dụng thẻ giống như thẻ nhà báo đã xuất trình với lực lượng CSGT khi phát hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thấy có nghi vấn, tổ công tác đã thu giữ và thông tin về tòa soạn đề nghị xác minh.

Tấm thẻ này mặt ngoài màu đỏ in chữ Giấy chứng nhận; trên thẻ ghi "Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - Báo Bảo vệ pháp luật - Cơ quan ĐD miền Trung - Tây Nguyên"; số 55/CQMTTN cùng phù hiệu của ngành Kiểm sát nhân dân.

Mặt trong ghi in dòng chữ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - Báo Bảo vệ pháp luật - Cơ quan đại diện miền Trung - Tây nguyên; dán ảnh người đàn ông tên là: Hoàng Tiến Lợi; Số CMND: 245199079; Cán bộ Tuyên truyền - PHQC, do Thủ trưởng cơ quan Đinh Quốc Toản, ký ngày 31/12/2017. Có giá trị đến ngày 31/12/2018.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Mặt ngoài và mặt trong Giấy chứng nhận giả mạo

Về vụ việc này, báo Bảo vệ pháp luật xin thông tin như sau: Đây là giấy chứng nhận giả mạo. Hiện nay báo Bảo vệ pháp luật không có phóng viên, nhân viên, hợp đồng lao động nào có tên là Hoàng Tiến Lợi.

Báo Bảo vệ pháp luật không ban hành Giấy chứng nhận phóng viên như trong hình phản ánh. Các cán bộ, phóng viên của Báo Bảo vệ pháp luật khi tác nghiệp phải sử dụng Thẻ nhà báo của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp, hoặc giấy giới thiệu của Tòa soạn theo đúng quy định.

Báo Bảo vệ pháp luật cũng không có cán bộ nào tên là Đinh Quốc Toản (Thủ trưởng cơ quan ký đóng dấu) như ghi trong Giấy chứng nhận giả mạo. 

Vậy, Báo Bảo vệ pháp luật thông tin cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân biết, cảnh giác, nếu phát hiện báo ngay cho Công an sở tại hoặc về đường dây nóng Báo Bảo vệ pháp luật 0936265979 để phối hợp xử lý.

Xung quanh vấn đề này, Báo Bảo vệ pháp luật sẽ có công văn gửi cơ quan Công an, Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

BVPL