Thời điểm vụ cháy xảy ra vào sáng sớm nay, nên công tác chữa cháy và chống cháy lan sang các khu vực khác xung quanh được ưu tiên hàng đầu. Hiện tại đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, mời Viện Khoa học kỹ thuật hình sự  của Bộ Công an về để cùng tham gia khám nghiệm…

"Hiện trường vụ cháy vẫn còn phải chờ nhiệt độ giảm bớt mới có thể tiến hành khám nghiệm được, hy vọng trong chiều hoặc tối nay công việc sẽ được tiến hành" – Viện trưởng VKSND Từ Sơn cho hay.

leftcenterrightdel
 Phong tỏa hiện trường sau vụ cháy

Khoảng 7h sáng nay 27/2, một đám cháy lớn đã xảy ra tại Trung tâm thương mại Chợ Giầu (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) khiến nhiều người dân kinh doanh tại đây hoảng loạn tháo chạy, sơ tán tài sản.

Tại thời điểm trên, BQL chợ đóng điện để chuẩn bị cho việc kinh doanh của các tiểu thương thì phát hiện đám cháy tại ki-ốt chăn ga, gối đệm ở tầng 2 nên đã dùng bình cứu hoả tại chỗ chữa cháy đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 4 xe cứu hỏa đến dập lửa; chính quyền địa phương và người dân nhanh chóng hỗ trợ các hộ kinh doanh di chuyển hàng hóa dễ cháy ra khỏi các cửa hàng.

leftcenterrightdel
Đám cháy được phát hiện bốc lên từ tầng 2 

Nhờ nỗ lực dập lửa, chống cháy lan, đến khoảng 8h sáng, việc chữa cháy đã hoàn tất, không cháy lan sang các khu vực khác. Thiệt hại 4 gian hàng đều là vải, chăn ga, gối đệm. Rất may, không có thiệt hại về người.

leftcenterrightdel
Hiện trường sau vụ cháy 

Được biết, Trung tâm thương mại Chợ Giầu rộng gần 2.000 m2, cao 3 tầng, tầng 1 các hộ kinh doanh quần áo, các tầng trên là kho vải và phòng tập thể dục.

Một trong nhiều giả thiết được đưa ra về nguyên nhân vụ cháy, đa số đều nghiêng về ý kiến do chập điện – một ĐTV cho hay./.

Xuân Hưng