Theo đó, khoảng 9 giờ 45 sáng 24/9, anh M.V.K. (ngụ phường Thạch Thang, Q.Hải Châu) có điều khiển xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang để chứng thực một số giấy tờ. Do còn thiếu một số giấy tờ liên quan nên anh K. quay ra lại khu vực phía trước ủy ban để photocoppy. Thấy anh K. đi ra khỏi ủy ban mà chưa dắt xe máy ra, anh Nguyễn Tuấn P. (SN 1986) là dân quân của UBND phường có nhiệm vụ trông giữ xe phía trước trụ sở đi tới và yêu cầu anh K. dắt xe ra ngoài nhưng anh K. giải thích rằng chỉ đi ít phút rồi quay lại.

Do thấy anh K. để xe trong sân ủy ban quá lâu, anh P. đã tự tay xì lốp trước của xe máy anh K. Hơn 30 phút sau, anh K. quay lại và phát hiện sự việc. Quá bức xúc anh K. đã phản ánh sự việc này lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Anh P. phải làm kiểm điểm vì hành vi xì lốp xe của người dân 

Tiếp nhận thông tin, chiều 24/9, UBND phường Thạch Thang đã tổ chức họp với tổ dân quân trực trong ngày để xác minh và làm rõ thông tin công dân phản ánh. Sau cuộc họp, UBND phường đã xác định được người đã có hành vi xì lốp xe của anh K. và một người dân khác chính là anh Nguyễn Tuấn P. một dân quân đang làm việc tại UBND phường.

Theo ông Trần Thế Sơn - Chủ tịch UBND phường Thạch Thang, sau khi họp UBND phường đã yêu cầu anh P. làm bản kiểm điểm. “Đây là hành vi xấu xí và không đúng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường khi tiếp công dân đến làm việc. Do anh P. vào đây làm được vài tháng và mới vi phạm lần đầu nên chúng tôi cho làm bản kiểm điểm. Nếu có vi phạm lần 2, UBND phường sẽ tiến hành đuổi việc anh này” ông Sơn nói.

Xuân Nha