Sáng 31/3, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đến sáng cùng ngày nhiều người dân trên địa bàn vẫn đang tụ tập mua xăng, dầu về tích trữ nên lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tuyên truyền để người dân nắm rõ.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân tấp nập đi mua xăng, dầu về tích trữ.  

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 5h sáng 30/3, nhiều người dân đổ xô tới cây xăng Hóa Linh (thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) để mua xăng. Đến 8h cùng ngày, cửa hàng này hết xăng nên người dân tiếp tục chạy đến các cây xăng phía ngoài để mua. Khoảng 20h cùng ngày, 3 trong 4 cây xăng ở các xã phía đông huyện hết xăng.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng làm việc với các cửa hàng xăng dầu về việc thực hiện quy định phòng chống dịch. 

Được biết, người dân đổ xô đi mua xăng, dầu do xăng rẻ và có tin đồn sắp tới các cây xăng sẽ đóng cửa vì COVID-19. Đồng thời, hiện nay nhu cầu sử dụng xăng của người dân đồng bào Mông lớn do đang vụ thu hoạch cây sắn, cần xăng để vận chuyển sắn từ trên núi xuống nên người dân đổ xô đi mua tích trữ. Trong ngày 30/3, riêng 2 xã Cư Pui và Cư Đrăm đã bán hơn 30.000 lít xăng dầu.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã tổ chức vận động người dân không nên trích trữ vì xăng dầu không thiếu, không có chuyện các cây xăng đóng cửa. Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu các cửa hàng bán xăng cho người dân vừa phải, vận động người dân không nên trích trữ xăng dầu ở nhà dễ xảy ra cháy nổ. Mặt khác, trong quá trình bán phải thực hiện quy định của Chính phủ về phòng chống COVID-19.

leftcenterrightdel
Đến sáng 31/3, nhiều người dân vẫn tiếp tục đi mua xăng, dầu.  

Cho đến sáng 31/3, cùng với việc tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại các cây xăng, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo cho UBND 2 xã Cư Pui và Cư Đrăm tới từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách bảo quản xăng dầu tại nhà để phòng ngừa cháy nổ./.

Nguyễn Chính