Trong thông báo, Đức Giám mục quyết định dừng toàn bộ các thánh lễ có giáo dân, kể từ ngày 26/7/2020 cho đến khi nhận được thông báo mới.

Thay vào đó, giáo dân sẽ tham dự thánh lễ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Giáo phận. Bên cạnh đó, Đức cha cũng khuyến khích giáo dân thực hành việc cầu nguyện và làm việc bác ái, cùng chung tay với Thành phố ngăn ngừa và đẩy lùi nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 

Thông báo trên website của giáo phận

leftcenterrightdel
 

Toàn văn bản thông báo

leftcenterrightdel
 

Kênh Youtube của Giáo phận

Đứng trước nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, ngày 26/7/2020, UBND Thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 4869/UBND-SYT, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức và mọi người dân thành phố tiếp tục thực hiện chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ đúng 13g00, ngày 26/7/2020. Trong đó có mục đề cập đến việc “tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo”, và “không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng”.

 Đứng trước nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ thị cụ thể. Tất cả không được chủ quan, lơ là hoặc tâm lý hoang mang. Riêng Thành phố Đà Nẵng cần xem xét cụ thể và áp dụng ngay các biện pháp mạnh.

Ngành Y tế tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm tất cả các trường hợp có triệu chứng bệnh đường hô hấp. Các bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm soát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép. Cụ thể Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các địa phương, nhất là các địa phương có nguy cơ cao xây dựng phương án phòng chống dịch và tổ chức tốt kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông trên địa bàn, đảm bảo an toàn.

Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội. UBND các tỉnh, thành phố phối hợp các Bộ: Ngoại giao, Y tế, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động trên.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, xử lý cụ thể, kịp thời các vấn đề đặt ra trong phòng, chống dịch, nhất là tại các điểm nóng, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là. 

Hồng Nhung