Biệt thự 'dát toàn vàng' ở Bà Rịa - Vũng Tàu 

Căn biệt thự có tên Thiện Soi, nổi bật trên Quốc lộ 51 (đoạn qua huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), được xây dựng trong 2 năm, đến năm 2017 đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000 m2.
leftcenterrightdel
Căn biệt thự nổi bật trên Quốc lộ 51 

Chủ căn biệt thự là ông Lê Thái Thiện. Sở dĩ, căn biệt thự có tên Thiện Soi là ghép tên của ông và vợ. Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang...

leftcenterrightdel
Cầu thang được làm công phu 
leftcenterrightdel
Các chi tiết bên trong căn nhà đều được ốp vàng.

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn Hà Nội 

Tòa nhà này nằm gần đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kế như những lâu đài cổ ở nước ngoài.

Theo đánh giá, ngôi nhà này trị giá 300 tỷ và được thiết kế theo phong cách kết hợp Đông Tây.

leftcenterrightdel
Tòa nhà nằm gần đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Chủ nhân của ngôi nhà “chịu chơi” đến mức đúc 6 con gà vàng đặt lên trên nóc. Con gà trống lớn nhất được đặt trên cao trong tư thế cất cao tiếng gáy. 5 con còn lại xếp hình cánh cung. Theo tính toán, số tiền bỏ ra để làm 6 con gà này lên đến 4 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
6 con gà và một số đồ trang trí trên nóc nhà được dát vàng. 

Không chỉ bề ngoài, vị đại gia chịu chơi còn chi một số tiền khủng để đầu tư vào nội thất bên trong. Tất cả được làm theo phong cách châu Âu cổ điển với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng. Tất cả mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều được trang trí phù điêu họa tiết tỉ mỉ.

Lâu đài song sinh dát vàng ở Ninh Bình

Tòa lâu đài nổi tiếng này tọa lạc trên khuôn viên có diện tích 2.000m2, với thiết kế đối xứng tương đồng, cùng các chi tiết nội thất dát vàng bằng tay.

leftcenterrightdel
 

Lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia ngành xây dựng. Tên của lâu đài song sinh được đặt theo 2 con trai của vị này, với ý nghĩa hai người con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình.

Tòa lâu đài có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa. Cửa chính được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương đồng màu. Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, với mái vòm cong sẫm màu, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ. 

Điểm đặc biệt của tòa lâu đài là những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ. Tay vịn cầu thang được thiết kế riêng cho gia chủ, làm bằng nhôm đúc mạ vàng.

leftcenterrightdel
Tay vịn cầu thang được thiết kế riêng cho gia chủ, làm bằng nhôm đúc mạ vàng. 

Biệt thự dát vàng nhà chồng Hà Tăng

Tòa lâu đài sang trọng nhà chồng Hà Tăng nằm ở khu Thảo Điền quận 2, TP.HCM với ba mặt tiền, một mặt hướng ra sông, trên diện tích đất khoảng 500 m2.

leftcenterrightdel
Tòa lâu đài được thiết kế cầu kỳ và hoành tráng. 

Kiến trúc bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia. Từng chi tiết nhỏ đều hết sức tinh xảo. Khuôn viên tòa lâu đài rộng lớn, có bể bơi đạt tiêu chuẩn 5 sao. Phòng khách có quầy bar trưng bày bộ sưu tập rượu quý.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nhiều chi tiết dát vàng lấp lánh thể hiện đẳng cấp và độ chịu chơi của gia chủ 

Căn ‘biệt thự dát vàng’ bí ẩn của Ngô Mỹ Uyên

Ngôi nhà 'dát vàng' của hoa hậu kiêm ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên xuất hiện trong nhiều bức ảnh của người đẹp. Nó không chỉ thu hút nhờ vẻ xa hoa vốn có mà còn bởi sự bí ẩn bao trùm. Ngôi nhà ba tầng mang dáng vẻ kiến trúc Pháp cổ điển, nằm trên diện tích đất 1000m2 đường Hàn Thuyên.

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên. 

Về trị giá của ngôi nhà cũng có không ít lời đồn đoán hư thực. Giới buôn bán bất động sản tại TP.HCM thời đó loan tin rằng giá mua của căn biệt thự này phải vào khoảng 10 triệu USD (tương đương 200 tỷ đồng lúc bấy giờ). Song theo Ngô Mỹ Uyên, cô đã mua lại từ một villa của Pháp và sửa dần trong ba năm, thành ra chính cô còn không biết trị giá bao nhiêu.

Chỉ biết, bên trong là không gian rộng lớn trông không khác gì các cung điện châu Âu. 90% đồ nội thất được Ngô Mỹ Uyên mang từ Mỹ về. Trần nhà, tường, cầu thang, thang máy, phòng tắm, sân thượng, quầy bar,... đều được sơn vàng lấp lánh khiến nhiều người lầm tưởng chủ nhân dát vàng 24k.

leftcenterrightdel
Phòng khách nổi bật với gam màu hồng tím, có ghế ngồi bọc da thú, trần sơn vàng óng ánh và chùm đèn pha lê lộng lẫy. 
leftcenterrightdel
 Phòng vệ sinh hào nhoáng, xa hoa với vòi nước sơn vàng rực rỡ có biểu tượng cách điệu của rồng và cá quẫy đuôi.
Tuệ Anh (tổng hợp)