leftcenterrightdel
 Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão năm 2023, diễn ra từ ngày 6 – 21/1/2023 (nhằm ngày 15- 30 tháng Chạp).
leftcenterrightdel
 Chợ hoa “Trên bến dưới thuyền” đã duy trì xuyên suốt hàng chục năm qua, trở thành nét đẹp truyền thống, một điểm du Xuân quen thuộc của người dân TP HCM trong dịp Tết cổ truyền.
leftcenterrightdel
 Chợ hoa Xuân được tổ chức trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm 2023 với niềm tin và hy vọng về một năm mới bình an, an lành và thịnh vượng.
leftcenterrightdel
 Tại chợ hoa “Trên bến dưới thuyền”, du khách và người dân sẽ lựa chọn được những chậu hoa, trái cây đặc sắc trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.
leftcenterrightdel
 Chợ hoa quy tụ các tiểu thương từ các nhà vườn tại các tỉnh miền Tây như: Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp...
leftcenterrightdel
 Năm nay số lượng hoa, kiểng chở từ vườn lên tương đương như năm ngoái. Mỗi hộ kinh doanh mang từ 200 - 500 gốc mai, tắc hoặc hoa giấy lên bán.
leftcenterrightdel
 Hoa và cây kiểng được vận chuyển bằng thuyền từ các tỉnh miền Tây lên, với chủng loài, nhiều nhất là mai, hoa giấy, vạn thọ, màu gà, bông trang, quất, ớt kiểng.
leftcenterrightdel
 Giá một chậu mai nhỏ có giá khoảng 250.000 đồng, loại tầm trung có giá từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng được đông đảo người dân ưa thích.
leftcenterrightdel
 Càng về trưa, cảnh mua bán diễn ra tấp nập xuyên suốt trên cung đường hoa Bến Bình Đông. Tuy nhiên, vẫn phải chờ đến hết ngày 30 Tết mới biết lời lỗ ra sao.
leftcenterrightdel
 Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2023 là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế, đưa các sản phẩm đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ vươn lên tầm cao mới./.
Hương Trà