Ngày 28/5, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Hải Dương, lúc 9h56 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo xảy ra cháy tại cửa hàng ăn uống của chị B.T.H (SN 1994, trú xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 5 người, gồm: chị H., chị B.T.L (em gái chị H.), bà N.T.Q (SN 1972, người làm thuê) và hai con của chị H. là cháu Đ.T.H.V (SN 2009) và Đ.D.A (SN 2013). Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã báo cáo Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh Hải Dương, thông báo Công an thị xã Kinh Môn cùng các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy. Đồng thời, đơn vị điều động xe chữa cháy, các phương tiện chuyên dụng và 22 cán bộ Cảnh sát đến hiện trường dập lửa.

Lúc này, bà N.T.Q và hai chị em chị H. đã thoát ra ngoài an toàn. Cháu V. và cháu D.A được người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đưa đến trung tâm y tế để cấp cứu. Khoảng 10h45, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng xác định, cháu Đ.T.H.V đã tử vong tại bệnh viện, cháu Đ.D.A  bị thương và đang được cấp cứu. Nhiều tài sản, vật dụng trong cửa hàng bị hư hỏng.

Cơ quan chức năng nghi do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp trong quá trình đun nấu tại ki-ốt gây ra cháy. Các đơn vị và lực lượng chức năng đang tiếp quản hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hà My - Trần My