Trong không khí tất bật chuẩn bị cho Tết nguyên đán 2020, nhiều người tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) không khỏi ngỡ ngàng trước thân hình “đồ sộ” của cây khế 19 thân nhưng chỉ có 1 gốc.

leftcenterrightdel
Cây khế 19 thân nhưng chỉ có 1 gốc.  

Chủ nhân của cây khế “khủng” và đặc biệt nói trên là ông Nguyễn Tân Sanh - Chủ nhiệm CLB Nhà vườn sinh vật cảnh Đắk Lắk. Có mặt tại Hội chợ Hoa xuân TP Buôn Ma Thuột, ông Sanh cho biết, 19 thân của cây khế không phải thân ghép mà tất cả các thân đều được mọc lên từ gốc chính cây khế.

leftcenterrightdel
 Gốc chính của cây khế "khủng". 

“Tôi mua cây khế này của một người bạn ở huyện Krông Năng cách đây gần 1 năm, với giá trên 140 triệu đồng. Đây là cây khế tôi vô cùng ưng ý, từ gốc khế có thể đoán tuổi đời của cây phải trên 40 năm. Khi tôi mang trưng bày đã có một người ở tỉnh Đắk Nông trả giá 300 triệu đồng nhưng tôi vẫn chưa bán”, ông Sanh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Có người trả giá 300 triệu nhưng ông Sanh vẫn chưa chịu bán cây khế. 

Ông Sanh cũng cho biết, cây khế có một không hai nói trên sẽ ra hoa, kết trái vào tháng 2 âm lịch năm 2020. Do đó, ông cũng sẽ đầu tư thêm một vài tiểu cảnh, nhà sàn, hòn non bộ xung quanh cây khế để tạo thành một tác phẩm với tên gọi Quê Hương. Sau khi hoàn thiện việc tân trang cho cây khế, ông sẽ rao bán với mức từ 450 – 500 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cây khế "khủng" nhưng chỉ có 1 gốc, 19 thân rất đồ sộ. 

Bên cạnh đó, ông Sanh còn là sở hữu nhiều cây bonsai đẹp và có giá trị rất cao.

leftcenterrightdel
Ông Sanh còn là sở hữu nhiều cây bonsai đẹp với giá trị rất cao được bày bán tại chợ hoa.  
Ngoài những sản phẩm độc đáo của ông Sanh, tại hội chợ hoa xuân TP Buôn Ma Thuột còn có vô số gian hàng bày bán hoa, cây cảnh, quất, đồ mỹ nghệ, tranh… phục vụ cho người dân đón Tết.

Theo anh Thành (trú tại TP Buôn Ma Thuột) một người bán hoa tại hội chợ cho biết: “So với năm 2019 thì cho đến thời điểm hiện tại của năm nay, sức mua cây cảnh, hoa Tết, quất, mai… của người dân còn rất ít. Thực trạng này một phần ảnh hưởng từ việc nông sản mất mùa, mất giá...nên trong thời gian qua khiến cho kinh tế của người dân eo hẹp, gặp nhiều khó khăn”.

leftcenterrightdel
Nhiều gốc hoa mai rất đẹp nhưng rất ít người mua. 

Còn anh Trần Văn Đến (trú tại Hoài Nhơn, Bình Định) chia sẻ, lượng người dân mua hoa mai năm nay giảm rất nhiều, chừng thời điểm này năm ngoái tôi đã bán được hàng trăm gốc mai. Năm nay tôi cũng thuê xe chở 200 gốc mai từ tỉnh Bình Định lên chợ hoa TP Buôn Ma Thuột để bán (từ ngày 21 -27/12 âm lịch) nhưng mới chỉ bán được hơn 20 gốc mai nhỏ.  

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội chợ Hoa xuân TP Buôn Ma Thuột:

leftcenterrightdel
Chiều 27 Tết, tại trung tâm chợ hoa TP Buôn Ma Thuột lượng người tham quan đi chợ hoa vẫn thưa thớt.
leftcenterrightdel
Các cửa hàng hoa, cây cảnh tại Buôn Ma Thuột vẫn thưa thớt người mua.  
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các cô gái Tây Nguyên đi chợ hoa. 
leftcenterrightdel
Một vườn cây cảnh rất đẹp nhưng rất ít người mua. 
leftcenterrightdel
Các em nhỏ vui chơi tại chợ hoa TP Buôn Ma Thuột. 
Chính Cương