leftcenterrightdel
 Ngày 7/2/2024, tất cả hạng mục, tiểu cảnh, đại cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ 2024 đã hoàn tất, chỉ chờ mở đón khách vào tối ngày 7/2 (28 tháng Chạp).
leftcenterrightdel
 Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 mang chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, dài khoảng 700m.
leftcenterrightdel
 Đường hoa sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, màu gà, thu hải đường.... Dự kiến hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được sử dụng cho đường hoa năm nay.
leftcenterrightdel
 Điểm nhấn của đường hoa Nguyễn Huệ là cặp linh vật rồng nằm ở đầu đường này, đoạn gần UBND TP HCM. Đôi rồng mang tên gọi “Lưỡng Long triều liên” đã hoàn thiện, uốn lượn đan xen nhau, đối xứng trên đường hoa.
leftcenterrightdel
 Đầu rồng được tạo dựng với dáng vẻ uy nghi, kích thước vòng đầu khoảng 2m, cao hơn 3m so với mặt đất, miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50cm. Bên trong cổ có lắp giàn âm thanh, bánh răng cửa để phát ra tiếng động và lắc lư chào du khách.
leftcenterrightdel
 Cuối đường hoa là con rồng ở trong đại cảnh “Nhất đại Thăng Long” với diện tích bao phủ hơn 1.000m2, uốn lượn xung quanh.
leftcenterrightdel
 Linh vật rồng là sự kết hợp các đặc điểm rồng của thời Lý, Trần, Nguyễn, thể hiện ở các dáng vẻ đầu luôn hướng lên, mũi to, chóp mũi tròn, mắt lồi, miệng ngậm ngọc, bờm to ở má và trên đầu.
leftcenterrightdel
 Bên trong đường hoa là hình ảnh trong đại cảnh “Thuyền rồng hoa xuân” có diện tích lên đến 900m2.
leftcenterrightdel
 Theo ban tổ chức, hơn 70% vật liệu sử dụng trong ốp lát tạo hình đường hoa là tre, nứa thân thiện môi trường.
leftcenterrightdel
 Trước giờ khai mạc, những công nhân tất bật hoàn thành các công đoạn cuối như mắc điện, trang trí hoa, dọn dẹp vệ sinh, tưới nước.
leftcenterrightdel
 Đường hoa sẽ phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn của người dân TP HCM và du khách từ 19h ngày 7/2 (28 tháng Chạp) đến 21h ngày 14/2 (mùng 5 Tết).
leftcenterrightdel
Toàn cảnh đường hoa nhìn từ hướng đường Tôn Đức Thắng về trụ sở UBND TP HCM./.
Đại Lánh