leftcenterrightdel
 

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng chính thức công nhận nhưng đây có thể xem cặp nhung nặng nhất Việt Nam từ trước đến nay ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
Rất nhiều người dân ở cả trong và ngoài xã Sơn Lễ kéo đến nhà ông Lợi để ghi hình, chứng kiến buổi thu hoạch cặp nhung cân nặng hiếm có

leftcenterrightdel

 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cận cảnh con hươu liên tục cho cặp nhung khủng.
leftcenterrightdel
Anh Lợi cho biết: "Gia đình nuôi hươu trên 20 năm, trong chuồng hàng chục con hươu nhưng chưa bao giờ chứng kiến con hươu nào liên tục cho cặp nhung khủng như con hươu này. Trước đó, vào năm 2019, con hươu này đã cho cặp nhung nặng gần 2.9 kg. Cặp nhung hươu này đã được một khách hàng đặt mua với giá hơn 30 triệu đồng".  

Được biết, đây là con hươu giống tốt, được ông Lợi mua ở xã Sơn Châu với giá cao hơn rất nhiều lần so với giá hươu trung bình trên thị trường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Rất nhiều người chụp lại  hình ảnh cùng cặp nhung cực khủng này để làm kỷ niệm.
Thông thường, những con hươu đực cho nhung tốt như thế này, sẽ được nhân giống và bán với giá cao hơn rất nhiều lần so với giá trên thị trường.
 
Ông Vũ Trọng Hoài - một người chuyên kinh doanh, mua bán nhung hươu ở Hương Sơn khẳng định: “Mùa nhung này, tôi đã đi cắt hàng trăm cặp nhung cho khách hàng nhưng chưa có cặp nào có trọng lượng lớn như thế này. Trọng lượng bình quân của nhung hươu chỉ từ 0,5kg -0,8kg/cặp, thỉnh thoảng mới có cặp 1,2kg. Đây là một trong những cặp nhung có trọng lượng lớn nhất trên địa bàn huyện Hương Sơn nhiều năm lại đây”.
Theo kết quả phân tích các mẫu nhung hươu Hương Sơn của Trung tâm Khoa học công nghệ & Môi trường VILAS 929 – Hà Nội cho thấy: Nhung hươu Hương Sơn có hàm lượng Protein từ 45 – 45,99%, chứa nhiều dưỡng chất, và có chất lượng vượt trội so với các vùng miền trong nước và trên thế giới. Sở dĩ nhung hươu Hương Sơn có được chất lượng vượt trội như vậy là nhờ khu vực địa lý và nguồn thức ăn thích hợp cho quá trình sinh trưởng phát triển của hươu.
 
Ánh Dương - Trọng Vũ