UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản, chỉ đạo Sở Văn hóa, thể thao & du lịch, UBND các huyện, thị trên địa bàn, rà soát, nghiên cứu củng cố, kiện toàn, tuyển dụng nhân sự làm công tác cứu hộ, cứu đuối tại các Ban Quản lý khu, điểm du lịch để đảm bảo hoạt động có hiệu quả, nâng cao công tác quản lý.

Từng bước nghiên cứu, hỗ trợ hoặc đề xuất giải pháp hỗ trợ về thu nhập cho người làm công tác cứu hộ, cứu nạn và tái đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác bảo vệ và cứu hộ, cứu nạn tại các địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.

leftcenterrightdel
Thời gian qua, tại các bãi tắm ở Bình Thuận liên tiếp xảy ra csc vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: BT. 

Vận động xã hội hóa, thành lập đội xung kích (phản ứng nhanh) tại cộng đồng địa phương nơi có các bãi biển để kịp thời xử lý những tình huống đuối nước xảy ra.

Chỉ đạo cũng yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết và UBND thị xã La Gi lưu ý tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, đặt bảng nội quy, bảng ký hiệu, bảng cảnh báo để nhắc nhở nhân dân và du khách khi tham gia tắm biển tại bãi tắm Đá Ông Địa (khu phố 5, phường Phú Hài) và bãi tắm Cam Bình (xã Tân Phước), đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển.

Thuận Bắc