leftcenterrightdel
 Cán bộ, học viên Trường Sỹ quan Lục quân 2 hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch lên xe trở về trường.

Chiều 13/10, tại quận Bình Thạnh, TP HCM đã làm lễ chia tay hơn 200 cán bộ, học viên Tiểu đoàn 9, Trường Sỹ quan Lục quân 2 và Học viện Quân y đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi chia tay, Trung tá Trần Văn Thuận – Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 9 thuộc Trường Sỹ quan Lục quân 2 cho biết, ông rất xúc động trước lúc rời TP HCM để trở về trường.

leftcenterrightdel
Quận ủy Bình Thạnh cảm ơn sâu sắc về những hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng chi viện cho quận phòng, chống dịch trong thời điểm cam go, khốc liệt nhất.  

Thời gian qua, với sự hỗ trợ hết mình của chính quyền quận, lực lượng chiến sĩ của Trường Sỹ quan Lục quân 2 đã hỗ trợ quận Bình Thạnh bốc xếp khoảng 5.000 tấn gạo, gần 1.350 tấn hàng hóa rau củ, phân bổ và phát cho người dân khoảng 149.000 túi an sinh, 5.000 túi thuốc…

Ngoài ra, các chiến sĩ cũng hỗ trợ tiêm vắc xin, lấy mẫu xét nghiệm, trực ở chốt kiểm soát, đi chợ hộ cho dân…

“Với những kết quả trên, chúng tôi đã góp phần nhỏ hỗ trợ địa phương phòng chống dịch COVID-19 và tăng cường củng cố mối quan hệ máu thịt, tình đoàn kết nhân dân, giữ vững và phát huy hình ảnh người lính cụ Hồ trong cuộc chiến này.

Đặc biệt, đây cũng là kinh nghiệm quý báu để bổ sung vào chương trình giảng dạy của nhà trường, là kỷ niệm đẹp không thể quên trong cuộc đời quân ngũ”, Trung tá Thuận nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
  Ngồi trên ghế đá để trò chuyện với nhau trước khi tạm chia tay, đôi bạn trẻ không muốn rời.
leftcenterrightdel
 Trong buổi chia tay, các chiến sĩ đều tiếc nuối và lưu luyến, có thể đây sẽ là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời binh chủng. 

Theo Trung tá Thuận, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương đã có 13 học viên nhiễm COVID-19, lực lượng chiến sĩ cũng gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về những hỗ trợ, giúp đỡ không ngại hy sinh, gian khổ của các lực lượng chi viện cho quận phòng, chống dịch trong thời điểm cam go, khốc liệt nhất.

Bằng lương tâm, trách nhiệm, lòng dũng cảm và sự hy sinh để thực hiện nhiệm vụ, giải quyết thách thức chưa từng có tiền lệ đã ghi đậm dấu ấn không bao giờ quên đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bình Thạnh.

leftcenterrightdel
 Những đóng góp, hỗ trợ của các lực lượng chi viện đã giúp quận Bình Thạnh vượt qua những khó khăn trong đại dịch.

Những đóng góp, hỗ trợ của các lực lượng chi viện đã giúp quận vượt qua những khó khăn nhất, dịch từng bước được kiểm soát, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân trong trạng thái bình thường mới.

Trong buổi chia tay, các chiến sĩ đều tiếc nuối và lưu luyến, ai cũng cho biết, có thể đây sẽ là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời binh chủng.

Ngồi trên ghế đá để trò chuyện với nhau trước khi tạm chia tay, đôi bạn bịn rịn không muốn rời. V.N.Q. (học viên Trường Sỹ quan Lục quân 2) được giao làm nhiệm vụ tại phường 25, quận Bình Thạnh.

Trong quá trình lấy mẫu test COVID-19 vô tình gặp và cảm mến cô gái tình nguyện viên vừa đến phường 25 để hỗ trợ lấy mẫu, từ đó cả hai nảy sinh tìm cảm và đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau./.

Nguyễn Lánh