leftcenterrightdel
 Hiện trường sự cố. Ảnh: VGP

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 10/8, một biển quảng cáo lớn bằng sắt nằm trong khu dân cư phía sau ngôi nhà 924 quốc lộ 1 thuộc địa bàn phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân bị đổ trong thời tiết mưa to, gió lớn.

Biển quảng cáo khổng lồ đổ sập xuống, đè lên nhiều ngôi nhà dọc trên quốc lộ 1 khiến 3 người trong các ngôi nhà bị kẹt bên trong. Khi vụ việc xảy ra người dân giải cứu được hai người ra ngoài, trong đó 1 người bị thương nặng phải chuyển gấp vào bệnh viện cấp cứu. 

Theo các nhân chứng tại hiện trường, thời điểm trên, trời xuất hiện mưa kèm gió giật mạnh, người phụ nữ ở căn nhà ven đường lên tầng đóng cửa sổ. Đúng lúc này, tấm biển quảng cáo cao khoảng 20m đổ sập, đè lên căn nhà. Người phụ nữ không chạy kịp, bị tấm biển đè trúng người, gây tử vong.

Theo thông tin từ Báo Giao thông cho biết, đến tối 10/8, lực lượng chức năng quận Bình Tân (TP.HCM) vẫn phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân sự cố bảng quảng cáo khổng lồ cao khoảng 20m đổ sập vào nhà dân khiến 2 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Hai nạn nhân được xác định là Thái Thị Hoa (SN: 1966, ngụ quận Tân Phú) tử vong và anh Dương Văn Cảnh (SN: 1989, quê Đồng Tháp) bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
Đến tối cùng ngày công tác khắc phục, xử lý hiện trường vẫn được cơ quan chức năng triển khai. Ảnh: Báo Giao thông. 

Cũng theo Báo Giao thông, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, công tác khắc phục sự cố, xử lý hiện trường đang được triển khai.

Bước đầu, UBND phường và quận đã có hỗ trợ cho 2 nạn nhân trên. Theo đó, Công ty quảng cáo Ánh Sao Đêm cũng đến hiện trường, động viên và hỗ trợ. “UBND quận đã hỗ trợ ban đầu cho người chết, 10 triệu, người bị thương 5 triệu, UBND phường Bình Trị Đông A hỗ trợ người chết 5 triệu, người bị thương 1 triệu. Bên cạnh đó, phía Công ty quảng cáo cũng có hỗ trợ 70 triệu đồng cho nạn nhân tử vong, 10 triệu đồng với người bị thương”, ông Nhựt thông tin.

“Sự cố trên xảy ra trong cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh trên địa bàn quận Bình Tân. Hiện tại, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra”, Ông Nhựt nói.

PV (t/h)