Chiều ngày 3/7, người mẹ trẻ đưa con gái 1 tuổi vào chùa Thích Đàm Tươi (xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) gửi để đi mua sữa. Sau đó, nhà chùa tìm mọi cách liên lạc và tìm kiếm vẫn không thấy người mẹ quay lại đón con, vì thế nhà chùa đã trình báo sự việc trên tới chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
Bé gái xinh xắn bị mẹ bỏ lại trong chùa 

Sau khi kiểm tra hành lý, mọi người phát hiện người mẹ để lại quần áo, kèm theo đó là một lá thư nhờ nhà chùa nuôi con hộ. 

Nhà sư ạ, em đang là sinh viên, vì tin người nên em chót dại một lần rồi sinh ra bé đến nay. Vì hoàn cảnh, em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình anh ấy không nhận cháu. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”, nội dung lá thư người mẹ viết.

leftcenterrightdel
 Lá thư mà người mẹ để lại với thông tin ít ỏi về cháu và lý do "phải đi lấy chồng" không nuôi được khiến nhiều người phẫn nộ.

Cũng theo thông tin người mẹ để lại, cháu bé sinh ngày 6/6/2018, tính đến nay đã được hơn 1 tuổi. Cháu bé còn quá nhỏ để nhận biết mình bị bỏ rơi, vẫn hồn nhiên vui chơi, không tỏ ra xa lạ với ai.

Sáng 4/7, Công an xã Yên Bằng xác nhận sự việc và cho biết khoảng 16h40 chiều ngày 3/7, đơn vị nhận được thông tin chùa Thích Đàm Tươi có tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

leftcenterrightdel
 Túi đồ bị bỏ lại cùng cháu bé chỉ có vài món quần áo ít ỏi và không có thêm vật gì.

Theo đó,  khoảng 14h30 có một cô gái trẻ tầm 22 tuổi đưa bé gái vào chùa gửi con để đi mua sữa. Lúc đó sư thầy đang làm lễ trong chùa nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp. Nhưng sau đó không thấy mẹ cháu bé đến nhận, nhà chùa kiểm tra túi đồ thì phát hiện lá thư mẹ cháu bé để lại cùng bộ quần áo của cháu bé.

Hiện tại Công an xã Yên Bằng đang xác thực thêm thông tin về thân nhân của cháu bế và tìm người nhận lại.

Đàm Phương