Ngày 10/7, nền nhiệt tại miền Bắc giảm nhẹ trong đó có thủ đô Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất 34-35 độ C, nắng nóng xuất hiện vào buổi trưa nhưng không kéo dài. 

Dự báo, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ chiều tối có mưa rào và mưa dông nhưng lượng không quá lớn. Mưa giúp nền nhiệt giảm nhanh, thời tiết dịu mát sau một ngày oi nóng. 

Bên cạnh đó, vùng núi phía Tây khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ C. Dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 14/7, từ ngày 15/7 nắng nóng dịu dần.

leftcenterrightdel
 Miền Bắc ngày nắng, mưa dông về chiều tối.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C, cao nhất 34-36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm mưa rào và dông vài nơi, vùng núi phía tây mưa dông rải rác, cục bộ mưa to tập trung vào chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất phía bắc 34-36 độ C, phía nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to; gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-34 độ C.

N.H(T/h)