Chiều tối và đêm 21/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to kèm theo giông lốc, sấm sét, gió giật mạnh, thậm chí cả mưa đá. Lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo, miền Bắc nắng nóng trở lại kể từ ngày 25/4 và duy trì kiểu thời tiết oi bức trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngoài ra chiều tối và đêm 21/4, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng, trong đó miền Đông Nam Bộ có nắng nóng gay gắt từ 37-38 độ C. 

Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

leftcenterrightdel
 Nhiều nơi ở miền Bắc xuất hiện mưa dông vào chiều tối 21/4.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nay và chiều tối mai 21/4 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Ngày nắng, khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, khu Tây Bắc có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, khu Tây Bắc 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-38 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.


N,H(T/h)