Theo đó, khoảng 5h20’ sáng 25/1 (tức mồng 1 Tết), một đám cháy bất ngờ bùng phát trong một ngôi nhà tại hẻm C3, đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Nhận được tin báo, 44 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 8 được điều động đến hiện trường.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy. 

Do khu vực cháy là một căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ nên người dân đã không thể tự thoát ra ngoài khi có hỏa hoạn. Khi vừa đến nơi, lực lượng chuyên nghiệp đã nhanh chóng cứu 3 nạn nhân trong "biển lửa", sơ tán người dân đến nơi an toàn và tiến hành dập lửa.

Sau hơn 20 phút triển khai phun nước trực tiếp vào đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, "bà hỏa" kịp thời thiêu rụi 3 xe gắn máy, với diện tích khoảng 48 m2 trong căn nhà.

Trước đó, khoảng 3h34’ cùng ngày, nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 8 đã đến hiện trường và cứu được hai nạn nhân, gồm: ông Lê Văn Lượng (SN 1937) và cháu Nguyễn Hữu Thịnh (SN 2013) tại căn nhà 119F đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8. Ngay sau đó, lực lượng đã tiến hành dập lửa và ngăn chặn không cho cháy lan ra khu vực.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy./.

Nguyễn Lánh