“Việc ngộ độc do ăn nhầm phải bột thông bồn cầu thì chúng tôi đã điều trị cho các cháu dứt điểm, kể cả 2 trường hợp bị nặng hơn so với các bạn khác, đến hôm nay các em đã ăn uống được bình thường… Trong ngày hôm nay, các học sinh sẽ được ra viện hết, chỉ còn một vài trường hợp bị viêm amidan hoặc bị dạ dày từ trước thì vẫn còn nằm lại tại bệnh viện”, vị lãnh đạo BVĐK Hải Dương Thông tin.

leftcenterrightdel
 Chỉ một số ít học sinh phải tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị các bệnh cá nhân.

Cùng ngày, cô Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó hiệu trưởng trường tiểu học xã Bắc An cho biết, đến hôm nay đã có 38 em học sinh sau sự việc đi học trở lại, một vài trường hợp điều trị các bệnh riêng, trường hợp khác được bố mẹ xin cho nghỉ ở nhà để ổn tinh thần, trong một hai hôm tới sẽ đi học trở lại.

“Qua sự việc này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, bản thân cô H. – người để những gói bột thông bồn cầu ở cầu thang của trường cũng không mong muốn. Từ hôm đó, cô H. cũng khóc suốt vì hối hận khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Sau khi sự việc xảy đến, cô giáo cũng đã cùng với nhà trường, phụ huynh vào bệnh viện hết lòng chăm sóc cho các em học sinh. Phụ huynh học sinh cũng hiểu và tha thứ cho cô H., may mắn các cháu không sao”- cô Thủy chia sẻ.

Trước đó, vào sáng ngày 4/3, tại trường tiểu học xã Bắc An, TP Chí Linh, (Hải Dương) trong giờ ra chơi, một học sinh đã lấy bột thông bồn cầu ra ăn, sau đó chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới cùng ăn. Sự việc đã khiến 44 em học sinh của trường xã Bắc An bị ngộ độc và phải đi cấp cứu.

Vũ Minh Khôi