Không chỉ liệt kê những việc phải làm ở nhà với những người bạn khi có dịp tán gẫu, hầu hết các bà vợ còn có thói quen kể lể công sức của mình về những việc nhà với chồng...

 


Điều Yến phàn nàn với Trung nhiều nhất là việc cô phải lau dọn cả 5 tầng của tòa nhà, giặt quần áo cho cả nhà trong khi ông bà mới về hưu, không giúp cô một chân một tay. Yến cũng trút hết những cáu giận lên chồng khi bị mẹ chồng góp ý khi cô nấu cơm chưa vừa ý ông bà, khi đứa cháu đã học lớp 3 rồi mà không biết dọn dẹp phòng riêng của mình. Vì ở cùng bố mẹ nên Trung lúc nào cũng phải chuẩn bị sẵn những lời động viên vợ để kìm hãm những bực tức, than thở của vợ dù trong lòng anh cũng rất ức chế. Anh chiều theo ý vợ, đi làm kế toán tại công ty lương chẳng được bao nhiêu trong khi phải đi cả ngày, cô muốn ở nhà để có thời gian gồng gánh hết việc nhỏ to của gia đình.

Đến khi nghỉ ở nhà một thời gian, Yến lại kể lể mình đánh đổi tất cả thói quen café gặp gỡ bạn bè, sở thích shopping để phục vụ cả gia đình nhà chồng. Chưa kể mỗi lần nhà có khách, hoặc anh em nội ngoại tới chơi ăn cơm, y như rằng Yến lại hành hạ Trung cả tháng về việc cô là dâu út mà chẳng khác gì dâu trưởng, việc gì cũng đến tay nhưng chẳng được bố mẹ chồng ghi nhận. Trung ôm đầu khổ sở: Hoàn cảnh nhà tôi thế, các ông bảo làm sao tôi yên tâm vác máy lên vai để đi chụp những bức ảnh mang tính nghệ thuật được, trong lòng lúc nào cũng canh cánh việc chịu trận để gia đình dĩ hòa vi quý.

Đấy chỉ là 2 trong số rất nhiều những kiểu than thở của những người phụ nữ luôn cho rằng, mình là người vất vả nhất trong gia đình. Nhưng ít ai hiểu rằng, cánh đàn ông chúng tôi không hề hứng thú với thói quen này của vợ. Chả lẽ chúng tôi cũng đi kể mình từng thay bóng đèn hỏng, sắp xếp cái kho chứa trăm thứ linh tinh, leo lên mái nhà thông ống thoát nước, sơn lại cánh cổng hay leo tỉa cành trong vườn? Công sức vun vén, xây dựng gia đình của cả người vợ và người chồng đúng là rất lớn, nhưng các vợ không cần kể lể, than phiền, cánh đàn ông chúng tôi vẫn thấy và vẫn luôn trân trọng những sự hi sinh thầm lặng ấy. Không biết những người phụ nữ có liên quan tới câu chuyện đau đầu này của cánh đàn ông chúng tôi có hiểu điều ấy không?
 

Theo PNTĐ

.