Những người chơi thân ngày trước cũng xa lánh bởi thái độ của chồng tôi khi gặp họ. Anh thấy khó chịu với những mối quan hệ của tôi.
 


Tôi và chồng cưới nhau đã được 9 năm, thời gian chúng tôi quen nhau và tiến đến hôn nhân chỉ có 6 tháng. Chúng tôi đã có hai con trai, cháu lớn 8 tuổi, cháu bé 3 tuổi, vợ chồng đều là giáo viên, lương bình thường nhưng biết tiết kiệm nên cũng đủ sống. Về tiền bạc chúng tôi chưa từng có mâu thuẫn nhưng quan điểm sống của cả hai khác nhau nhiều quá. Tôi là người hướng nội, luôn mong một cuộc sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc, có lẽ niềm mong ước ấy với tôi ngày càng xa vời. Giữa tôi và chồng giờ đây thật khó hòa hợp.

Chồng tôi gia trưởng, mọi thứ vợ con phải răm rắp nghe theo, nếu tôi có phản đối thì anh lại lôi hai con ra để hành hạ. Tôi thương con nên bỏ qua mọi thứ. Lấy chồng từng đó năm tôi chẳng có bạn, những người chơi thân ngày trước cũng xa lánh bởi thái độ của chồng tôi khi gặp họ. Anh thấy khó chịu với những mối quan hệ của tôi, mặc dù đó chỉ là quan hệ chị em thân thiết từ khi còn nhỏ. Trong công việc dù cùng ngành nhưng rất hiếm khi tôi được chồng hỗ trợ, phải hoàn thành tất việc nhà sau đó mới tới việc cơ quan. Thậm chí, tôi làm việc mà phải lén lút như đi ăn trộm để tránh ảnh hưởng đến anh khi ở nhà; còn không cũng bị anh chì chiết, nói khó nghe.

Thời gian chồng đi học cao học, mình tôi chăm hai đứa con, đứa bé mới sinh mà không có sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại. Vậy mà khi có việc gì anh cấm không cho tôi nhờ bên nội (nhà ngoại tôi ở xa). Anh nói không nhờ nhà nội vì sợ bố mẹ vất vả, mặc dù quan hệ của tôi với nhà chồng rất tốt. Khi đến với nhau tôi thấy chồng cũng là người có trách nhiệm nên luôn đặt niềm tin là anh sẽ đem đến cho mình một cuộc sống hạnh phúc dù giàu hay nghèo, giờ thực sự mọi thứ thật khó chấp nhận. Anh luôn đòi hỏi tôi phải chu toàn việc gia đình bên nội, trong khi chẳng quan tâm tôi, ngay khi ốm đau chồng cũng ít hỏi tới. Có lẽ giữa chúng tôi đã hết duyên phận. Tôi đã suy nghĩ tới việc ly hôn nhưng nếu thế hai con sẽ như thế nào? Cuộc sống con tôi thiếu cha hoặc mẹ sẽ ra sao? Tôi viết ra đây mong các anh chị cho lời khuyên, chân thành cảm ơn.

 

Theo VnExpress

.