leftcenterrightdel
 Công an phường  Phước Long B và phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC06) trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ cho người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) mức 2 

Đối tượng được tổ công tác của phòng PC06 và cục C06 (Bộ Công an) tiến hành hỗ trợ lần này hầu hết là người dân và sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương (CĐSPTƯ) TP HCM kích hoạt TKĐDĐT mức 2. Việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của lực lượng Công an được đông đảo quần chúng khen ngợi. Được biết, những người chưa đăng ký TKĐDĐT mức 1 nhân dịp này cũng được hỗ trợ thực hiện. Nữ sinh viên Trường CĐSPTƯ Nguyễn Hà My, 21 tuổi, vừa được chụp ảnh và in dấu vân tay xong, chia sẻ: “Được các anh chị Công an về tận trường hướng dẫn đăng ký TKĐDĐT cả hai mức còn gì bằng. Sinh viên trường tôi đã được hoàn thành kích hoạt TKĐDĐT chỉ trong buổi sáng cuối tuần”.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương (CĐSPTƯ) TP HCM được hỗ trợ kích hoạt TKĐDĐT mức 2

Ông Nguyễn Văn Tấn, trưởng khu phố 6, phường Phước Long B tâm sự: “Vào ngày nghỉ, các chiến sĩ Công an vẫn đến tận nơi, giúp người dân được kích hoạt TKĐDĐT mức 2 để không ảnh hưởng đến những ngày đi làm. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn”.

Phường Phước Long B có đến gần 52.000 nhân khẩu trong diện cần kích hoạt TKĐDĐT mức 2. Đến nay lực lượng Công an đã thực hiện kích hoạt TKĐDĐT mức 2, trên ứng dụng VNeID cho hơn 36.000 người. Trung tá Võ Hướng Nam, Trưởng Công an phường Phước Long B cho biết: “Chúng tôi thông báo rộng rãi trên các nhóm zalo, tiến hành hỗ trợ nhân dân đăng ký và kích hoạt TKĐDĐT mức 2 từ 7h30 đến 21h00 hàng ngày. Giúp người dân tranh thủ được thời gian để thực hiện”.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân cao tuổi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo được cán bộ Công an mang thiết bị đến tận nhà để kích hoạt TKĐDĐT đến tận nơi giúp đỡ làm thủ tục cấp CCCD gắn chip

Tương tự khi làm thủ tục cấp CCCD gắn chip, với những người cao tuổi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, cán bộ Công an mang thiết bị đến tận nhà để kích hoạt TKĐDĐT. Ngồi tại nhà vẫn được đảm bảo quyền lợi chính đáng, ý nghĩa từ hành động thiết thực này đã góp phần làm cho nhân dân thêm tin yêu lực lượng Công an.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng đội Hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú, cấp và quản lý CCCD, phòng PC06 cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi bố trí hai tổ công tác đến tận các khu dân cư, doanh nghiệp, trường học, cơ sở tôn giáo thực hiện kích hoạt TKĐDĐT mức 2 cho quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Nhờ vậy, từ đầu năm 2023 đến nay đã giúp được hơn 30.000 người hoàn thành đăng ký TKĐDĐT mức 2”.

leftcenterrightdel
 Nữ sinh viên Trường CĐSPTƯ  vừa được chụp ảnh và in dấu vân tay xong, chia sẻ: “Được các anh chị Công an về tận trường hướng dẫn đăng ký TKĐDĐT cả hai mức còn gì bằng

Trong quá trình trực tiếp hỗ trợ quần chúng kích hoạt TKĐDĐT mức 2, các chiến sĩ Công an còn lưu ý người dân chú trọng bảo mật thông tin cá nhân, cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo, giả danh cơ quan chức năng gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin, mã OTP để kích hoạt TKĐDĐT, giúp quần chúng nhận biết các chiêu trò lợi dụng không gian mạng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngọc Tuấn