leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chia vui với 100 gia đình em bé thụ tinh trong ống nghiệm 

Sáng 17/12, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã thăm và tặng quà cho 100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2014, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh thành lập Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản và thực hiện khám, tư vấn hiếm muộn và làm thụ tinh nhân tạo (IUI). Năm 2016, chính thức thành lập Khoa hỗ trợ sinh sản và triển khai đề án “Phẫu thuật nội soi điều trị vô sinh” và đề án “Ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh”.

Tính đến tháng 12/2018, Khoa hỗ trợ sinh sản đã thực hiện khám và tư vấn cho 24.000 lượt; phẫu thuật 700 ca. Tỷ lệ có thai sau chuyển phôi đạt khoảng 50%, trong đó tỷ lệ có thai khi chuyển phôi ngày 5 là 81% cao, tương đương các trung tâm hỗ trợ sinh sản nhiều kinh nghiệm. 

leftcenterrightdel
 Niềm hạnh phúc của 1 trong 100 gia đình em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Hiện có 559 trẻ chào đời khoẻ mạnh trong đó có 100 trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bệnh viện. Sự ra đời và phát triển bình thường về thể chất và tinh thần các bé ra đời tại bệnh viên bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy tính an toàn và nhân văn của kỹ thuật này.

Việc chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện đánh dấu mốc quan trọng trong bước phát triển vượt bậc không chỉ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh mà thực sự là một kỳ tích của ngành y tế Quảng Ninh, mang lại niềm hạnh phúc, hy vọng của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

                                                                                                                                                                                                             Hoàng Hưng