Mỗi lần ông chồng Tây của cô ấy về là 2 người tạm thời giãn ra. Tôi mà nói gì chạm đến cô bạn tri kỷ kia là chồng sẵn sàng đưa đơn ly dị.

 
 
Đã bao lần tôi muốn gửi nỗi đau vào đây để được chia sẻ và cảnh báo cho các chị em đang có hoàn cảnh giống mình. Tôi và cô bạn thân có thâm niên đã gần 40 năm. Tôi và chồng quen nhau từ năm 1990 và kết hôn năm 1995. Ngày xưa cuộc sống chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn, hạnh phúc vợ chồng cũng không tránh khỏi những lần đụng chạm nảy lửa, nhưng vẫn tha thứ cho nhau và sống đến nay.
 
Chúng tôi đã có 2 cháu. Bạn gái tôi thì do cuộc sống không được hạnh phúc nên đã phải trải qua 3 đời chồng và 2 đứa con. Vào năm 2008, bạn tôi kết hôn với người chồng thứ 3 là một người Đức, đã lớn tuổi. Vợ chồng tôi và tất cả bạn bè đều rất mừng cho cô ấy vì lúc này tuổi đời chúng tôi đều xấp xỉ ngũ tuần.
 
Bạn bè tôi thường hay tổ chức sinh nhật, lễ tết gặp mặt rất vui vẻ. Cô bạn tôi từ khi kết hôn với ông chồng ngoại quốc cuộc sống cũng có phần thoải mái hơn, vì vậy thường hay có quà tặng gia đình tôi mỗi khi ông chồng về Việt Nam thăm vợ, hoặc cô sang Đức thăm chồng. Mỗi lần chồng bạn về là 2 gia đình đều mời sang nhà nhau ăn bữa cơm thân mật. Chính vì tình thân thiết vậy chúng tôi đều rất tin nhau.
 
Thời gian khi chồng bạn về lại Đức, gia đình tôi vẫn thường rủ bạn qua nhà ăn cơm. Rồi dần dần tôi thấy bạn và chồng có những cử chỉ, ánh mắt nhìn nhau rất tình tứ. Tôi cũng nói xa gần với chồng nhưng anh đều gạt đi hết mọi nghi ngờ của tôi. Vì công việc, tôi cũng ít tham dự các buổi gặp mặt do các bạn mời, chồng đi dự một mình, luôn tiện đường vì gần nhà nhau nên chồng thường ghé ngang nhà đón bạn tôi đi luôn.
 
Bạn bè bắt đầu ái ngại cho tôi cùng những tin nhắn, lời khuyên cảnh báo tôi nên để ý đến chồng. Chồng tôi vốn cũng có khuôn mặt và vóc dáng phong độ, tính tình lại rất ga lăng với phụ nữ, chính vì vậy mà cô bạn tri kỷ của tôi đã không bỏ lỡ thời cơ để ăn cắp hạnh phúc kia. Khi bắt được tin nhắn mùi mẫn của cô bạn gửi chồng, tôi cố nhịn để thuyết phục chồng và vì thông cảm cùng phận đàn bà, chồng ở xa nên tôi cắn răng chịu đựng, mong bạn và chồng sẽ quay trở về với gia đình. Nhưng chồng và cô ta đã công khai với tôi luôn.
 
Cuộc tình vụng trộm này vẫn đang tiếp diễn đến hôm nay là hơn 2 năm trời. Vì 2 con tôi còn đang tuổi học phổ thông, tôi không muốn để các con phải thiếu vắng tình mẫu tử của cha. Bản thân tôi vẫn còn yêu chồng, không muốn mất hạnh phúc duy nhất này của đời tôi bao năm gắn bó.
 
Đã có lúc tôi muốn uống liều thuốc quyên sinh nhưng hình ảnh hai con đã gạt bỏ hết suy nghĩ ích kỷ này của tôi. Tôi chia sẻ nỗi đau này lên đây cùng các bạn nữ, hãy thận trọng trong tình yêu, tình bạn, vì cuộc sống hạnh phúc hôn nhân của Việt Nam bị ảnh hưởng phương Tây rất nhiều, hai chữ chung thủy không còn ý nghĩa với thời nay nữa rồi. Đừng chủ quan như tôi để rồi hạnh phúc như sợi tơ bay trước gió.
 
VnExpress
.