Một lần tình cờ đồng nghiệp rủ đi uống café vào buổi trưa tôi lại lần nữa bắt gặp chồng  mình đưa gái vào nhà nghỉ…
 
 
Cách đây chừng một năm công việc của chồng tôi thuận lợi, anh được đề bạt lên vị trí nhóm trưởng, rồi trưởng bộ phận từ đó kinh tế gia đình mới bắt đầu khởi sắc. Cũng kể từ đây chồng tôi thay đổi tính nết, anh tỏ ra bận rộn ít quan tâm đến gia đình. Anh cứ nghĩ rằng đi làm về tối ngày, còn mọi việc ở nhà bỏ mặc cho vợ dọn dẹp, giải quyết. Rồi cuối tháng anh đưa cho một cục tiền chi tiêu chợ búa, con cái là xong. Vì yêu, hơn nữa cũng nghĩ chồng lo lắng nhiều việc cơ quan nên tôi chấp nhận, thình thoảng có động viên chia sẻ với chồng.
 
Thấy anh thường hay thức khuya nên thình thoảng tôi có ngó nghiêng xem anh làm việc gì. Một lần mở máy tính của chồng ra xem phát hiện chồng thường hay online với nhiều cô gái trẻ. Sau đó vài hôm lại tình cờ nhìn thấy hoá đơn thanh toán cước gửi bưu phẩm đường bưu điện.
 
Cố gắng tìm hiểu thêm tôi phát hiện ra chồng mình thường xuyên lên mạng giao lưu kết bạn với những cô gái 8x, 9x đang tìm người yêu. Chồng giới thiện còn độc thân và dùng những lời ong bướm để đưa đầy tình cảm với họ. Thình thoảng còn cho họ tiền qua hình thức nạp thẻ điện thoại và có cả gửi quà qua bưu điện.
 
Tôi đã gặp chồng và nói chuyện một cách thẳng thắn, nhưng anh bảo chỉ là chuyện trò, tán tình cho vui, giải toả stress khi công việc quá căng thẳng mà thôi. Nói tôi đừng có đa nghi quá, nhưng linh tính cho tôi biết mọi chuyện không đơn giản như vậy.
 
Một buổi tối khi anh vừa nghe điện thoại thì vội lấy xe đi, tôi đã nghi ngờ có chuyện nên vội gửi con và bám theo. Và đúng như dự đoán một lúc sau anh đã tay trong tay với một cô gái uống nước tại quán café. Được khoảng 15 phút sau thì họ đứng dậy và dẫn nhau sang nhà nghỉ gần đó.
 
Bị tôi bắt quả tang anh không hề chối cãi, chỉ im lặng đến khi tôi hỏi tại sao? Phải chăng anh đã chán vợ con, nếu muốn ly hôn thì anh làm đơn đi, tôi sẽ cho anh tự do. Đến lúc này thì anh lại tỏ ra hối hận, van lơn tôi bỏ qua, tha thứ cho anh. Anh nói chỉ là ham của lạ, muốn phưu lưu một tí cho vui.
 
Sau thời gian đó chồng tỏ ra ngoan ngoãn, đi làm xong là về nhà bên vợ con. Tôi dần tin tưởng chồng và sinh hoạt vợ chồng cũng bắt đầu vui trở lại, tôi đã nghĩ sẽ tha thứ cho chồng. Tưởng rằng chuyện cũ sẽ dần trôi vào quá khứ.
 
Nhưng một lần tình cờ đồng nghiệp rủ đi uống café vào buổi trưa tôi lại lần nữa bắt gặp chồng mình đang tán tỉnh một cô gái trẻ măng. Vẫn kịch bản cũ họ đứng dậy, tình tứ bên nhau và cùng bước chân vào nhà nghỉ.
 
Lần này bắt gặp tôi đã không thèm nói gì với chồng, gói ghém đồ đạc của hai mẹ con rồi về nhà ngoại. Trước khi đi tôi có để sẵn lá đơn ly hôn trên bàn nói với chồng hãy ký vào để giải thoát cho nhau. Đồng thời cũng thông báo cho mọi người trong gia đình nhà chồng biết chuyện anh đã phản bội mẹ con tôi. Mọi người khuyên tôi hãy bình tĩnh để gia đình họp mắng cho chồng một trận.
 
Đến giờ tôi vẫn bên nhà bà ngoại, trong đầu ngổn ngang nhiều suy nghĩ lẫn lộn. Một mặt tôi không muốn con mình mất cha, nhưng cũng không thể chấp nhận sống chung với một người chồng năm lần, bảy lượt phản bội được. Tôi phải làm gì bây giờ đây?
 
Theo Báo đất việt
 
.