Đã hai lần anh phản bội tôi, nhưng khi bị phát hiện anh lại tỏ ra ăn năn, hối hận, quỳ gối xin tôi tha thứ và hứa sẽ không tái phạm.
 
Hai vợ chồng tôi cưới nhau đến nay được 11 năm, chúng tôi có hai đứa con trai, một lên 9 tuổi và 1 lên 6 tuổi. Trước khi cưới nhau, chúng tôi cũng có 2 năm chính thức là người yêu và 1 năm làm bạn. Chồng tôi hơn tôi 4 tuổi, hiện anh làm trưởng phòng cho một doanh nghiệp lớn, còn tôi là chuyên viên của một cơ quan nhà nước.
 
Trái với bố mẹ anh, bố mẹ tôi đã từng phản đối tôi yêu và cưới anh, bởi gia đình anh không có điều kiện, tính anh lại phong trần, đào hoa. Trong khi bố mẹ chỉ có mình tôi là con gái, sợ anh sẽ làm tôi khổ.
 
Nhưng vì tôi yêu anh, và nhất quyết đến với anh nên bố mẹ phải đồng ý. Trước khi cưới, bố mẹ bắt tôi và anh phải hứa với ông bà là yêu thương, sống tốt với nhau đến hết cuộc đời, tuyệt đối không bao giờ được nhắc đến hai từ ly dị.
 
Thời gian đầu sau khi kết hôn, vợ chồng tôi đã có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả, công việc chưa thuận lợi nhưng cả hai đều yêu thương và lo lắng cho nhau, rồi hai đứa con lần lượt ra đời, đứa nào cũng kháu khỉnh và bụ bẫm. Nhìn thấy con gái hạnh phúc, bố mẹ tôi rất hài lòng, ông bà bắt đầu tin tưởng hơn vào tình yêu của chồng dành cho tôi, nên đã cho tiền mua nhà cửa để ổn định cuộc sống.
 
Có nhà cửa, công việc lại tiến triển theo chiều hướng tích cực, con cái thì ngày một khôn lớn, cứ ngỡ cuộc sống của vợ cồng sẽ ngày càng hạnh phúc vì không còn phải lo lắng đến chuyện cơm áo gạo tiền, lại có nhiều thời gian dành cho nhau hơn, nhưng sự thật trớ trêu.
 
Có điều kiện, chồng tôi bắt đầu thay lòng đổi dạ, anh cặp kè với một cô gái trẻ, kém anh hơn 10 tuổi, cô ta mới về cơ quan của anh làm việc. Họ thường xuyên hẹn hò cà phê với nhau vào buổi trưa, tệ hơn anh còn nói dối tôi cơ quan cử đi công tác nhưng thực ra là xin nghỉ phép để lén lút đưa người tình đi du lịch Singapore hơn một tuần.
 
Tôi biết chuyện làm ầm lên thì anh nói anh bị cô ta dụ dỗ cho vào tròng và quỳ gối xin tôi tha thứ, hứa đây là lần đầu cũng là lần cuối, tuyệt đối không bao giờ tái phạm. Nghĩ là lần đầu tiên, lại đã có với nhau 2 mặt con không phải nói ly dị là ly dị ngay được, cô gái đó thì cũng đã chuyển công tác đi nơi khác nên tôi đã tha thứ cho anh mà không cho bố mẹ hay người thân của tôi biết chuyện, cũng là để giữ thể diện cho chồng.
 
Sau khoảng thời gian đó, tôi cũng dành thời gian nhìn lại bản thân mình và cố gắng dành sự quan tâm nhiều hơn đến anh, cố gắng nấu những bữa cơm ngon và tạo ra không khí gia đình vui vẻ, hạnh phúc, hy vọng anh sẽ cảm thấy yêu tổ ấm này, yêu vợ, yêu con nhiều hơn mà không nghĩ đến chuyện tòm tem bên ngoài. Vậy mà gần đây tôi lại phát hiện anh ngoại tình với một người con gái đã có chồng.
 
Để tôi không phát hiện ra, anh mua một cái điện thoại và sim riêng chỉ để liên lạc với người tình, cái điện thoại này luôn để ở chế độ rung và anh giấu rất kỹ. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chồng cô gái kia tìm gặp tôi để nói về mối quan hệ của chồng tôi và vợ anh ta.
 
Biết chuyện tôi tra khảo anh, ban đầu thì anh nói chỉ “Bóc bánh trả tiền”, rồi sau đó lại bảo cô ta dụ dỗ anh. Tôi đưa ra những bằng chứng để chứng minh anh với cô ta không chỉ đơn giản là “Bóc bánh trả tiền” và cô ta cũng không dụ dỗ được anh thì lúc đó anh lại quay ra hối hận và quỳ gối xin tôi tha thứ. Vẫn như lần trước, anh lại hứa sẽ bỏ cô gái này và không tái phạm nữa, trong trái tim anh chỉ có tôi và các con, nếu không có tôi và các con thì cuộc sống của anh sống cũng như chết.
 
Thực sự thì tôi đang cảm thấy vô cùng đau đớn vì bị chồng phản bội, chẳng từ ngữ nào có thể diễn tả hết nối đau của tôi lúc này. Tôi cũng sợ và chẳng còn tin vào những điều anh nói với tôi, không tin rằng đây là lần cuối cùng anh ngoại tình nhưng tôi vẫn còn yêu anh thế nhưng chẳng có đủ bao dung để nói lời tha thứ, nhưng cũng chẳng đủ can đảm để đưa ra quyết định ly dị và nuôi con một mình.
 
Lại còn bố mẹ tôi nữa chứ, tôi không biết phải nói với họ như thế nào, khi ông bà luôn mong muốn nhìn thấy tôi được hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này?. Tôi rất cần một lời khuyên của các anh, chị độc giả! Xin cảm ơn!
 
Theo Báo đất việt
 
.