Bất ngờ một đám dân anh chị đến xiết nợ chủ quán. Mà người cầm đầu đám côn đồ đó lại chính là người yêu tôi…
 
 
 
Tôi năm nay 22 tuổi, hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học có tiếng. Trong một lần chạy xe trên phố, tôi bị kẻ gian giựt túi xách. Anh là người đuổi theo tên cướp lấy lại đồ cho tôi.
 
Cảm kích trước tinh thần nghĩa hiệp của anh, tôi đã trao đổi số điện thoại với anh. Kể từ lần đó anh thường xuyên liên lạc, rủ tôi đi chơi, tâm sự những vui buồn trong cuộc sống. Một thời gian sau tôi đã nhận lời làm bạn gái của anh.
 
Là người yêu anh nhưng chưa bao giờ anh đưa tôi về nhà chơi. Anh cũng chẳng mấy khi đưa tôi đến gặp gỡ bạn bè anh. Điều đó đã khiến cho thâm tâm tôi trở nên băn khoăn, lo lắng.
 
Chưa bao giờ anh kể về công việc của mình. Tôi có hỏi vấn đề đó thì anh lảng tránh, muốn chuyển sang chủ đề khác. Sau gần một năm nhận lời yêu anh, tình cảm giữa hai người trở nên thắm thiết.
 
Anh luôn là người chở che cho tôi trước những va vấp đầu đời. Ở bên anh tôi luôn cảm thấy yên tâm bởi bờ vai săn chắc, tính quyết đoán mạnh mẽ. Đứng trước một vấn đề khó xử anh luôn tỏ ra bản lĩnh khiến cho người ngoài nhìn vào phải nể phục.
 
Cách đây không lâu tôi có đưa anh về nhà chơi, ra mắt bố mẹ. Khi được bố mẹ tôi hỏi về nghề nghiệp anh nói làm lao động tự do khiến cho bố mẹ tôi có đôi chút lo lắng. Nhưng thấy anh có nhiều tiền bên người, hơn nữa lại khá thoáng trong việc chi tiêu nên cũng yên tâm phần nào.
 
Một vài lần nghe thấy anh nói chuyện qua điện thoại, có nhắc đến tiền bạc, không trả thì xử gọn tôi có hỏi anh có chuyện gì thì anh trả lời chỉ là chuyện làm ăn, tôi không cần quan tâm đến. Rồi anh nói có việc phải đi ngay, mặc dù chúng tôi đang đi chơi chung, anh đang dẫn tôi đi mua sắm.
 
Cách đây ít hôm khi tôi đang ăn tối cùng một người bạn ở một nhà hàng. Bất ngờ một đám dân anh chị đến xiết nợ chủ quán. Mà người cầm đầu đám côn đồ đó lại chính là ngươi yêu tôi.
 
Quá sốc vì những gì mắt thấy, tôi cũng không dám tin rằng điều đó là sự thật. Mọi hình tượng về một người đàn ông nghĩa hiệp đã sụp đổ trong tôi. Ngay sau hôm đó tôi đã hỏi thẳng anh về chuyện đã xảy ra ở nhà hàng.
 
Không thể giấu giếm được sự thật, lúc này anh mới kể tôi nghe về công việc thường ngày anh phải làm đó là thu tiền lãi của các con nợ. Thỉnh thoảng có đi đòi nợ thuê cho ông chủ đối với những con nợ cứng đầu thì cũng phải rắn mặt. Anh giải thích đỏ chỉ là công việc như bao công việc kiếm tiền khác và coi đó là bình thường, không có gì đáng xấu hổ.
 
Nghe đến đây tôi đã rất căm giận anh, việc ức hiếp người khác, nặng tay với họ để thu tiền lãi cao mà anh cho đó là bình thường sao? Anh quá nhẫn tâm khiến cho trái tim tôi đau khổ. Trong suy nghĩ của tôi trước đây anh là người tốt mạnh mẽ, tôi yêu anh cũng chính vì sự tốt bụng đó.
 
Vậy mà giờ đây anh lại bộc lộ bộ mặt thật là dân xã hội đen chính hiệu làm tôi thất vọng. Tôi có nên tiếp tục tin tưởng và trao thân, gửi gắm tương lai vào một người như vậy nữa hay không?
 
 
Theo Báo đất việt
 
.