(BVPL) - Anh lấy chuyện tôi từng phá thai ra uy hiếp, nói nếu chia tay sẽ kể với bố mẹ, tiết lộ và khiến bố mẹ tôi mất hết sĩ diện…

 
 
Bạn thân mến!
 
Hai người yêu nhau, một bên không đồng ý chia tay sẽ tìm đến ba cách thông thường như sau: thứ nhất là tỏ ra yếu mềm, để đối phương không đành lòng, con gái thường hay chọn cách này. Ví như “khóc lóc, cãi cọ và cuối cùng là dọa thắt cổ tự tử”. Tiếp theo là phô trương thanh thế, thông thường sẽ dùng biện pháo uy hiếp, lấy thái độ cứng rắn của mình để uy hiếp đối phương. Cuối cùng là kết hợp giữa hai cách trên, vừa mềm yếu lại vừa mạnh mẽ quyết liệt.
 
Uy hiếp chính là khi đối phương nắm bắt được tử huyệt của bạn, lợi dụng điều đó để khủng bố tinh thần, khiến bạn phải đáp ứng và thỏa mãn điều kiện của họ. Với trường hợp của bạn, tử huyệt chính là sợ bố mẹ bị tổn thương. Vì vậy bạn mới tiếp tục và để cho anh ta lạm dụng. Bạn nên:
 
Thứ nhất; tự làm mất tử huyệt của mình. Chủ động nói chuyện với bố mẹ, hãy nói với bố mẹ vì bị anh ta khủng bố tinh thần nên không dám nói ra sự thật. Như thế này gọi đánh phủ đầu, làm như vậy bạn có thể nhận được sự giúp đỡ, mọi người sẽ chống lại khả năng người kia làm tổn thương gia đình bạn.
 
Thứ hai; hãy tỏ thái độ kiên quyết chia tay. Nếu đã suy nghĩ rõ ràng muốn chia tay, thì nhất định phải kiên trì. Hãy nói thẳng và đừng sợ phản ứng của anh ta, về sau sẽ khiến anh ta mệt mỏi mà buông tha cho bạn.
 
Thứ ba; hai mươi sáu kế, kế chuồn là thượng sách. Hãy để bạn có thời gian yên tĩnh. Và trong khoảng thời gian đó, có thể bạn sẽ tìm được mục tiêu mới và xa được anh ta.
 
Theo Sức khỏe & Gia đình
.