Là con thứ, nhưng bố mẹ chồng bắt vợ chồng tôi phải lo lắng chuyện cúng giỗ và gửi tiền chăm sóc bố mẹ già…
 
Tôi ấm ức quá, cách đây 3 tháng bố mẹ chồng bắt xe ô tô lên thành phố nói chuyện với vợ chồng tôi. Mẹ chồng tôi nói rằng, bây giờ vợ chồng tôi phải có trách nhiệm gánh vác chuyện gia đình.
 
Lo lắng chuyện cúng giỗ, gửi tiền về chăm sóc bố mẹ già và hỗ trợ các cháu con nhà anh, chị chồng ở quê tiền ăn học hàng tháng.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Lý do bố mẹ chồng tôi đưa ra là chồng tôi được ăn học tử tế nhất, giờ có công ăn việc làm ổn định và thu nhập khá nhất, trong khi đó các anh chị ở quê thì nghèo, không có công việc ổn định, chỉ làm nông nghiệp. 
 
Mẹ chồng tôi còn nói đi nói lại câu chuyện như để nhắc nhở cho tôi không bao giờ được quên rằng, để chồng tôi có điều kiện ăn học tử tế, các anh chị ở quê ngày bé phải bỏ học để đi làm, nên giờ có điều kiện thì phải có trách nhiệm hỗ trợ lại các cháu.
 
Cũng xin nói thêm là, bố mẹ tôi là trưởng họ, nhưng chồng tôi lại là con thứ, trên chồng tôi còn có một người anh cả đang sống ở quê và một người chị gái đã đi lấy chồng ở gần đó. Đất nhà ở quê hàng vài trăm m2 thì bố mẹ chồng tôi cắt cho chị chồng 100 m2, còn lại là của anh chồng mấy trăm m2, chồng tôi chẳng được hưởng tý đất cát nào, vậy mà chuyện cúng giỗ trong nhà ông bà lại do vợ chồng tôi phải lo lắng.
 
Còn việc chăm sóc bố mẹ già ở quê thì không phải nhắc nhở, tháng nào vợ chồng tôi cũng về thăm, có tháng mẹ con tôi không về được thì một mình chồng tôi về biếu ông bà tiền, nhưng còn chuyện có trách nhiệm hỗ trợ cho anh, chị ở quê nuôi các cháu thì thật vô lý hết sức. Bố mẹ chúng nó đẻ ra không có trách nhiệm, không chăm lo được cho con cái hay sao mà phải nhờ cậy đến vợ chồng nhà tôi phải lo.
 
Tôi nói với chồng thì chồng tôi cứ gạt đi, cho rằng để anh ấy được ăn học đến nơi đến chốn thì anh, chị anh ấy cũng phải vất vả từ sớm, nên giờ có điều kiện hơn thì hỗ trợ anh, chị lo cho các cháu cũng là chuyện bình thường. 
 
Chồng tôi bảo thu nhập mỗi tháng hai vợ chồng tôi được ngoài 30 triệu, trong khi anh, chị ở quê hai vợ chồng mỗi tháng thu nhập chỉ có 4-5 triệu, lại phải nuôi các cháu học hành tốn kém, rồi anh quyết định hàng tháng hai vợ chồng tôi trích ra 4 triệu đồng, 2 triệu để chăm sóc ông bà nội còn 2 triệu kia thì chia đều cho 2 nhà anh trai và chị gái anh ấy để họ hỗ trợ nuôi các cháu ăn học.
 
Thế là 2 tháng nay, tháng nào chồng tôi cũng về quê để đưa tiền cho ông bà và anh, chị chồng. Điều lạ là anh, chị chồng cũng vui vẻ đón nhận mà không hề ngần ngại gì, cứ y như trách nhiệm đó thuộc về vợ chồng tôi vậy.
 
Tôi thực sự cảm thấy rất bực mình vì quyết định của chồng và sự đòi hỏi quá đáng của nhà chồng. Nhưng không biết phải làm cách nào để chấm dứt, chẳng nhẽ cả đời này vợ chồng tôi cứ cắm đầu làm để thực hiện nghĩa vụ với bố mẹ và anh chị chồng vậy sao.
 
Theo Báo Đất Việt
 
.