“Chuyện ấy” không thăng hoa hay giảm tần suất thường được nhiều cặp vợ chồng cho là quá trình tự nhiên khi họ đã ở bên nhau quá lâu và không còn cảm nhận được sức hút mới từ bạn đời. Nhưng thực tế, 8 thói quen không lành mạnh dưới đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể “yêu” nhiều như ý:

 


Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tình trạng “không đạt điểm cực khoái”. Các nghiên cứu còn cho thấy nghiện rượu mãn tính có thể gây tổn hại lâu dài đến đời sống tình dục.  Tuy nhiên, ở mức độ vừa phải (3 ly rượu vang), đồ uống có cồn có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục ở phái nữ.

Hút thuốc lá

Hút thuốc gây tổn hại đến tuần hoàn máu, không tốt cho tim mạch và các cơ quan sinh dục. Khói thuốc lá còn liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Như vậy là đủ lý do cho bạn bỏ ngay thói quen phì phèo khói thuốc rồi phải không?

Thuốc uống

Ham muốn tình dục cũng có thể là do loại thuốc bạn đang uống để chữa bệnh. Đã có nghiên cứu cho thấy thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn hay thuốc chống chất histamine có thể làm “khô hạn”. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu nhận thấy loại thuốc đang uống khiến bạn mất ham muốn trong “chuyện yêu”.

 

Theo Người lao động

.