Theo đó, trong năm 2019 là năm nước rút của cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020 của đất nước. Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP trên 7%. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành, quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

Cùng với sự chuyển biến, đổi mới của đất nước, của ngành, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia triển khai thực hiện Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040; triển khai thực hiện nhiệm vụ với chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”, đó cũng là mục tiêu để các đơn vị trực thuộc phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động.

Công ty Truyền tải điện 4 thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện truyền tải năm 2019 với những thuận lợi cơ bản là nhận được sự quan tâm thường xuyên của các bộ, ngành; sự ủng hộ của chính quyền, nhân dân địa phương có lưới điện truyền tải đi qua; đặc biệt là được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

leftcenterrightdel
Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 4 vững mạnh nhiều năm liền 
Trên cơ sở mục tiêu tổng quát của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và nhiệm vụ, kế hoạch được giao, bám sát chủ đề năm 2019 về “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”, Đảng ủy Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, động viên cán bộ, đảng viên, CBCNV ra sức thi đua lao động sản xuất, vượt qua các khó khăn, trở ngại, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nâng cao năng lực truyền tải điện, đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng, phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Về sản lượng điện truyền tải, năm 2019, Công ty đã tập trung thực hiện đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải ổn định, an toàn, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trong khu vực. Sản lượng điện truyền tải là  96 tỷ 910 triệu kWh, đạt 97,93% kế hoạch, tăng trưởng 7,52% so với 2018, thấp hơn 2 tỉ 048 triệu kWh so với kế hoạch.

Tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) năm 2019 của Công ty là 1,09% bằng kế hoạch Tổng công ty giao, giảm 0,03% so với kết quả thực hiện năm 2018. Trong đó tổn thất điện năng lưới 500kV là 0,56%, cao hơn kế hoạch Tổng công ty giao 0,10%, TTĐN lưới 220KV là 0,80% tốt hơn 0,06% chỉ tiêu Tổng công ty giao là 0,86%. Đây là chỉ tiêu rất khó, nhưng nhờ sự quyết tâm và nỗ lực vượt bậc, TTĐN lưới 220KV đã giảm dần theo từng năm, theo đó năm 2015 TTĐN là 1,03%  thì đến năm 2019 giảm xuống còn 0,80%, như vậy đối với chỉ tiêu TTĐN lưới 220KV Công ty đã về đích trước 01 năm và tốt hơn 0,03% so với chỉ tiêu năm 2020 mà Tổng công ty giao cho Công ty trong kế  hoạch 5 năm là 0,83%, theo quyết định số 1218/QĐ-EVNNPT ngày 20/07/2018.

Về Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn chủ động, kịp thời phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng ủy các cấp, tuyên truyền các ngày lễ , sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc góp phần nâng cao nhận thức chính trị và định hướng tư tưởng cho cán bộ, dảng viên và quần chúng lao động. Công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên thường xuyên được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, phù hợp với thực tiễn đổi mới và phát triển doanh nghiệp, phát triển được nhiều đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được cấp ủy thực hiện nghiêm túc, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty luôn quan tâm đến thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"...

Nhiều năm qua, Đảng bộ Công ty truyền tải điện 4 luôn nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, kịp thời triển khai học tập, quán triệt, cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy cấp trên thành các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch, chương trình hành động tại đơn vị, góp phần vào kết quả hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, công tác quản lý vận hành lưới điện ngày một tiếp cận mô hình tiên tiến, từng bước hiện đại; mô hình tổ chức, quản lý được kiện toàn thống nhất, đồng bộ. Thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2019, đã hoàn thành trước 1 năm được một số chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch 5 năm 2016-2020, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được đảm bảo, mức độ hài lòng về điều kiện, môi trường làm việc từng bước được nâng lên.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo thể hiện thông qua các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch, công tác tổ chức, cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát. Luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức, sinh hoạt, trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Công ty

Quá trình hoạt động của Đảng bộ Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy cấp trên, kịp thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Đó sẽ là niềm động viên, cổ vũ rất lớn cho toàn thể Đảng bộ tiếp tục tích cực phấn đấu lập nhiều thành tích trong thời gian tới.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, xác định là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, toàn Đảng bộ Công ty truyền tải điện 4 ra sức phấn đấu thi đua lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cũng là năm cuối cùng để thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, Hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp 2020-2025 và Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII.

 

Sơn Tùng