Xanh để phát triển bền vững
Cập nhật lúc 15:35, Thứ ba, 22/03/2016 (GMT+7)
Cộng hưởng cùng chương trình Giờ Trái đất của cộng đồng toàn cầu trong trong việc tuyên truyền ý thức tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường, ngày 19/03/2016, Big C trên toàn quốc đồng loạt tắt bớt điện và tăng nhiệt độ điều hòa từ 8g-22g hướng đến mục tiêu góp phần lan tỏa thông điệp của chương trình và kêu gọi khách hàng hành động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng. ( giờ trái đất, Earth Hour 60+, Big C)
(BVPL) - Cộng hưởng cùng chương trình Giờ Trái đất của cộng đồng toàn cầu trong trong việc tuyên truyền ý thức tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường, ngày 19/03/2016, Big C trên toàn quốc đồng loạt tắt bớt điện và tăng nhiệt độ điều hòa từ 8g-22g hướng đến mục tiêu góp phần lan tỏa thông điệp của chương trình và kêu gọi khách hàng hành động vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Song song với việc triển khai các biện pháp kỹ thuật giúp tiết kiệm lượng điện sử dụng, siêu thị còn tổ chức tuyên truyền trực quan bằng các biểu ngữ treo ở lối vào siêu thị, bên trong siêu thị và trung tâm thương mại với biểu tượng quen thuộc Earth Hour 60+. Cứ mỗi 2 giờ, nhân viên tăng cường đọc loa thông báo giúp người mua sắm hiểu hơn về chương trình và kêu gọi khách hàng cùng hành động vì môi trường.
Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền cộng hưởng theo các hoạt động của cộng đồng, Big C còn chủ động ứng dụng các giải pháp xanh, công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển các tòa nhà siêu thị Big C thành những công trình thân thiện với môi trường, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và ảnh hưởng lên thiên nhiên.
Tất cả các siêu thị Big C xây mới đều được ốp tấm cách nhiệt ở mặt ngoài để hạn chế sự hấp thu sức nóng của thời tiết, ảnh hưởng đến việc tăng nhiệt động bên trong. Hệ thống chiếu sáng được thiết kế với các loại cửa sổ kính trong tận dụng ánh sáng mặt trời trong ngày, hệ thống nước, vòi rửa được thiết kế với dòng chảy thấp, v.v.. Đối với người tiêu dùng, Big C thường xuyên tổ chức tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường qua nhiều hình thức như khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng túi nylon, sử dụng thùng cartoon đã qua sử dụng, chương trình bán túi Lohas sử dụng nhiều lần với giá không lãi hay gần đây nhất là dự án phổ biến túi nhựa ‘xanh’ Bag for Life.
Thu Thủy
.