Hướng phát triển từ xã lên phường trong năm 2022

Trong những năm qua, chính quyền xã Hòa Long đã phát động phong trào thi đua yêu nước, chú trọng đặc biệt đến việc xây dựng, phát triển nông thôn mới nên đời sống của người dân nên đây được cải thiện hơn. Cũng chính vì những quyết tâm và hướng đi đúng đắn của chính quyền xã Hòa Long, năm 2014 xã Hòa Long được chính thức công nhận xã nông thôn mới. Bằng các nguồn lực xã hội,  xã đã đầu tư 22 đường điện hạ thế dài gần 10.000 mét để cung cấp ánh sáng cho người dân, thắp sáng các nơi công cộng. Đạt được 100% tuyến đường ngõ xóm được bê tông hóa; nhân dân các ấp thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, rác thải trên các tuyến đường và khu vực công cộng.

leftcenterrightdel
 

Đến nay, xã còn xuất sắc hơn nữa khi đã hoàn thành 15/15 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 04/5/2020.

Để đạt được quyết định từ xã lên phường Hòa Long cần đáp ứng đủ 4 tiêu chí sau: diện tích, dân số, cơ cấu và trình độ kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị theo quy định.

Giao thông luôn là khởi đầu cho sự phát triển

Dựa trên cơ sở về phát triển giao thông thành phố Bà Rịa đến năm 2025. TP Bà Rịa có vị trí rất chiến lược quan trọng cách TP HCM chưa đầy 82km thông qua tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 56  mở rộng 46m và kéo dài 12km. Hương Lộ 2 đang mở rộng lên 32m, Tỉnh lộ 52 mở rộng lên 29m, đường Hùng Vương, Đường 3/2, Đường Nguyễn Văn Cừ … cũng được hoàn thiện từ 29-36m. Một số tuyến đường như Mai Chí Thọ, Đường số 15, đường HL8…. cũng đang trong quá trình tập kết cống, trụ điện, vật liệu…. để tiến hành xây dựng trong thời gian tới. Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ di chuyển toàn khu vực miền Tây có Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

leftcenterrightdel
 

Đặc biệt, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, con đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, con đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản.

leftcenterrightdel
 

Hệ thống tiện ích vượt trội

Song song với việc phát triển hạ tầng giao thông, bộ mặt của Hòa Long ngày càng thay đổi khi hàng loạt tiện ích lớn phục vụ cuộc sống được nhà nước đầu tư, xây mới như: bệnh viện đa khoa Bà Rịa 700 giường; Trường trung cấp y tế Bà Rịa; Trường tiểu học, trung học Hòa Long, cao đẳng nghề Hòa Long; Hệ thống ngân hàng Agribank, ACB, VIETINBANK, VIETCOMBANK; Chợ Hòa Long; Hệ thống thế giới di động, điện máy xanh, coffee house…..

Lợi thế về BĐS 

Một khi xã lên phường người dân có thể hưởng thụ rất nhiều lợi ích. Một trong những lợi ích mang tính đầu tư đó chính là lợi thế về BĐS. Quỹ đất sạch là lợi thế của xã khi tỉnh đang thực hiện nhiều chính sách, chủ trương nhằm tăng cường tạo quỹ đất thực hiện dự án có sử dụng đất, điều tiết thị trường đất đai… thu hút các nhà đầu tư lớn để phát triển những dự án quy mô tầm cỡ tại địa phương.

Bên cạnh đó giá BĐS tại khu vực này còn mềm, dư địa tăng giá cao trong thời gian tới. Theo báo cáo năm 2020 sau khi lên xã nông thôn mới giá đất tại đây hầu hết đều tăng so với những năm trước. Dự kiến sau khi các tuyến đường kết nối giao thông được hoàn thiện thì giá trị đất nền khu vực này sẽ còn gia tăng 1 cách đáng kể trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 

Đặc biệt là khả năng thanh khoản tốt khi xã Hòa Long còn tiếp giáp với 3 Cụm khu công nghiệp - Công nghệ cao là KCN Hòa Long 200 ha, KCN Sonadezi Châu Đức rộng hơn 2.287 ha tại xã Nghĩa Thành; tập đoàn Vingroup với việc đầu tư khu công nghệ cao 1.300 ha. 3 KCN này thu hút gần 100.000 lao động nên nhu cầu nhà ở, mặt bằng kinh doanh… đang gia tăng từng ngày tại khu vực này.

Một khi xã Hòa Long lên phường vào năm 2022, dĩ nhiên bất động sản tại khu vực này cũng tăng đột biến trong thời gian tới khi hệ thống hạ tầng đang dần hoàn thiện. 

Hương Trà