Tưởng đây là câu chuyện "nực cười" vì khi đọc thông tin: Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam đang có ý định treo thưởng “khủng” cho người phát hiện nguyên nhân gây mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân ở khu vực phía nam Sài Gòn. Nhưng càng nực cười hơn khi biết đây lại là sự thật!

 

 

Con người đang tự giết nhau bằng cách tạo nên các thảm họa về ô nhiễm môi trường. Nhưng sâu xa hơn, có quá nhiều con người đang sống bằng cách "ngậm rác ăn tiền" mà quên đi sức khỏe của cộng đồng. Kỳ lạ thật, tại sao họ có thể vì đồng tiền mà "bảo kê" để hình thành nên bãi rác đầy hôi thối và nhức nhối này, họ có thể giết chết đi hàng triệu triệu sinh linh trong hệ sinh thái và giết chết chính bản thân, gia đình mình.

 

Bãi rác không hề tự nhiên tồn tại, bản thân nó được khai sinh từ sự tham nhũng mang tính hệ thống của một số người quản lý chính quyền thiếu trách nhiệm. Bãi rác này - cũng như Formosa, đang thách thức sự liêm chính của các nhà lãnh đạo đương nhiệm, nó thách thức trình độ dân trí và đạo đức của những con người có lương tri, muốn bảo vệ môi trường sống.

 

Bảo vệ môi trường sống chính là bảo vệ bản thân mình và dân tộc Việt.

 

Theo NTD

.