Đó là tâm sự của nhà báo Hoàng Dự - tổng biên tập Báo Thể Thao Việt Nam, tác giả của cuốn sách “Nợ đời”, mà trong đó nhân vật chính là ông Nguyễn Hữu Khai – người bạn thân của mình.
 
 
- Câu chuyện nợ nần giữa Bảo Long và Bảo Sơn anh cũng biết chứ?
 
Nhà báo Hoàng Dự: Tất nhiên là tôi cũng biết. Thực ra quan hệ giữa anh Nguyễn Trường Sơn (chủ Tập đoàn Bảo Sơn) và anh Nguyễn Hữu Khai không phải chỉ là chỗ quan hệ kinh doanh công việc đơn thuần, mà hai người còn là bạn của nhau, rất thân là đằng khác. Trong kinh doanh, hai người vẫn thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau. Khi anh Khai có ý định vay vốn để mở rộng đầu tư sản xuất, chính anh Nguyễn Trường Sơn đã đồng ý cho vay.
 
Có điều, giữa tiền bạc và tình bạn nó ít khi “đồng hành” cùng nhau. Có lần anh Khai có nói với tôi là đã vay tiền của anh Sơn, nhưng chỗ bạn bè nên cũng không làm hợp đồng vay mượn hay nhờ luật sư tư vấn gì cả… Cho đến khi công việc kinh doanh thua lỗ, anh Khai không có khả năng hoàn trả thì giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi nhau…
 
Lúc đó, chính tôi cũng đã từng đứng ra dàn xếp cho cả hai bên, cố gắng để hai người làm hòa với nhau và chỉ giải quyết nội bộ, vì dù sao cũng là bạn bè, đưa ra pháp luật thì tình bạn rất dễ bị đổ vỡ. Song đáng tiếc là cuối cùng mọi sự hòa giải cũng không đưa lại kết quả gì. Kết cục thì như mọi người đã biết.
 
- Với tư cách của một người bạn, nếu nói một điều gì đó với hai ông chủ của Tập đoàn Bảo Long và Bảo Sơn vào lúc này, anh sẽ nói điều gì?
 
Nhà báo Hoàng Dự: Quả thực tôi rất buồn. Còn gì buồn hơn khi thấy tình bạn đổ vỡ chỉ vì tiền. Tôi chỉ mong muốn rằng, dù sao đi nữa, tình bạn giữa hai người vẫn như xưa. Ai sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, song đó là câu chuyện khác. Đó là chuyện của công việc, không phải chuyện tình cảm. Còn về tình cảm, bạn vẫn là bạn. Tôi cũng mong anh Khai sẽ sớm vượt qua được “cú vấp” này trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Tôi nghĩ là anh Khai sẽ làm được. Anh đã từng vấp ngã và đứng dậy, từ hai bàn tay trắng để thành công, thì giờ đây, anh sẽ vẫn làm được điều đó.
 
Xin cảm ơn anh!
 
Theo Trí Thức trẻ