Liên tiếp những tin đồn về cha con ông Đặng Văn Thành từ làm ăn khó khăn, bị mất ghế, thậm chí bị bắt. Nhưng sau khi bật khỏi vị thế ông trùm ngân hàng, người ta thấy ông Thành nhàn hạ nuôi bò, thỉnh thoảng đi nói chuyện với sinh viên.

 


Con gái ông Thành - "công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My liên tục trong vài năm gần đây đã mua gom cổ phiếu của hàng loạt doanh nghiệp mía đường. Trong khi đó TTC Group cũng liên tục gia tăng tỷ lệ sở hữu. Hiện tại, tập đoàn này đang nắm giữ hơn 45% cổ phần NHS, 2 doanh nghiệp của gia đình ông Thành là Thành Thành Công Tây Ninh và Điện Gia Lai nắm giữ tổng cộng gần 15%; con gái ông Thành cũng nắm giữ gần 9%.

Với 6-7 công ty con đang hoạt động trong lĩnh vực mía đường và thị phần gần 30%, gia đình ông Thành đang làm trùm lĩnh vực này. Trong khi nhiều doanh nghiệp vật vã chống chọi với đường ngoại tấn công trên ngay sân nhà thì ông Thành, nhờ lợi thế hệ thống khách hàng cũ, vẫn giữ vững thị trường, tính chuyện xuất khẩu. Hàng loạt các ngành nghề kinh doanh mới của NHS như thực phẩm, đồ uống... cũng phần nào bật mí được con đường đi của tập đoàn nhà ông Thành.

Hiện nay, Tập đoàn TTC đang sở hữu hệ thống khách sạn 2 đến 4 sao, khu du lịch, resort trải dài từ Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt như khách sạn Ngọc Lan, khách sạn Michelia, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, khu du lịch Hòn Rơm 2, Pegasus resort... Nông nghiệp và du lịch là 2 lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển của Tập đoàn TTC.

Bên cạnh đó, ông Thành còn đang hợp tác nuôi bò Kobe trên Lâm Đồng, trồng chè và làm du lịch. Thỉnh thoảng, người ta lại thấy ông trong những buổi giao lưu hay thỉnh giảng với sinh viên kinh tế về chuyện kinh doanh.

Sau sóng gió bão táp cuộc đời, ông Đặng Văn Thành dường như đã tìm thấy một bến đỗ mới bình yên và thanh thản, không còn ồn ào và lo lắng như cảnh Sacombank bị rút tiền ồ ạt, không bị lo đánh bật khỏi định chế mình đã dày công xây dựng nhưng ông Thành và gia đình vẫn phải sống giữa những tin đồn gây sốc.
 

Theo Vietnamnet

.