Hệ thống bán lẻ Vinmart và Vinmart+ tăng trưởng 226% - cao nhất trong các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup.

 


Trong đó, doanh thu từ tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, và VinPro đều tăng so với cùng kỳ.

Lĩnh vực bán lẻ đã ghi nhận sự tăng trưởng đột phá từ siêu thị và cửa hàng tiện ích 2.465 tỷ đồng tăng 226% so với cùng kỳ. Đây là lĩnh vực tăng trưởng doanh thu mạnh nhất so với các ngành nghề kinh doanh khác của tập đoàn.

Với định hướng đưa mảng kinh doanh bán lẻ chiếm 50% doanh thu tập đoàn trong thời gian tới, Vingroup đã lên kế hoạch mở hơn 2.000 Vinmart+, phủ khắp đất nước. Thương hiệu này sẽ tiếp tục nâng lên 10.000 cửa hàng, 400 trung tâm thương mại trong 3 năm tiếp theo. Chiến lược bán lẻ của Vingroup là "lấy nông thôn bao vây thành thị", hiện tập đoàn đang tìm kiếm và sẽ hoàn thành 300 mặt bằng bán lẻ để mở trung tâm thương mại tại các tỉnh thành vào cuối năm nay.

Khác với các siêu thị ngoại đòi chiết khấu cao, Vingroup thực hiện chiến lược hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa khi ký kết hợp tác với 250 doanh nghiệp Việt. Theo đó, các doanh nghiệp nếu đủ tiêu chuẩn có thể đưa hàng vào hệ thống Vinmart+ với chiết khấu 0%.

Xác định nông nghiệp là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, Vingroup tiếp tục đẩy mạnh chuỗi nông sản sạch. Tập đoàn vừa ra mắt rau nhà kính sản xuất bằng công nghệ nghệ hiện đại của Israel và phân phối độc quyền trong hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ trên toàn miền Bắc.

Ngoài ra, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.533 tỷ đồng tăng 31%;  Doanh thu cho thuê trung tâm thương mại, văn phòng đạt 735 tỷ đồng, tăng 39%; Doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.102 tỷ đồng tăng 59%; Doanh thu từ hoạt động giáo dục đạt 147 tỷ đồng, tăng 58%; Doanh thu cung cấp dịch vụ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 263 tỷ đồng tăng 53%.

Tính đến 30/06, tổng tài sản Vingroup đạt 159.280 tỷ đồng, tăng 13.776 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngoài việc đẩy mạnh bán lẻ, tập đoàn này đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực giáo dục, y tế. Mới đây, Vingroup đã chi 1.100 tỷ đồng để phát triển nguồn nhân lực cho hệ thống Vinmec. Doanh nghiệp cũng vừa mở cửa công viên Central Park ở khu vực Tân Cảng (Quận Bình Thạnh). Đây là công viên ven sông lớn nhất ở TP HCM với diện tích 14ha, vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.
 

Theo vnexpress

.