Tập đoàn Vingroup vừa công bố đã hoàn tất đợt 1 trị giá 150 triệu USD theo thỏa thuận hợp tác chiến lược với Warburg Pincus để quỹ này nắm giữ 20% cổ phần của Vincom Retail.

 


Thông tin từ Tập đoàn Vingroup cho biết công ty tài chính Warburg Pincus Consortium là đơn vị được quỹ Warburg Pincus chỉ định để thực hiện thương vụ đầu tư trị giá 4.382 tỷ đồng (200 triệu USD) mua 20% cổ phần tại Công ty cổ phần Vincom Retail - công ty thành viên của Vingroup, chuyên sở hữu và vận hành trung tâm thương mại tại Việt Nam.


Với thương vụ trên, Vincom Retail được đối tác nước ngoài “định giá” đến 1 tỷ USD và trở thành một trong những công ty tư nhân chưa niêm yết được định giá cao nhất Việt Nam.


Ngoài việc góp vốn, quỹ này còn cam kết sẽ đầu tư 25 triệu USD mua cổ phần của Vingroup khi niêm yết ở nước ngoài và có quyền đầu tư thêm 100 triệu USD để giúp Vincom Retail phát triển hơn nữa hệ thống trung tâm thương mại tại Việt Nam.


Được biết, thống kê 5 năm qua, Warburg Pincus là công ty quản lý quỹ đứng thứ 5 thế giới về huy động vốn để đầu tư vào các công ty tư nhân đang phát triển. Cụ thể, quỹ này đã huy động được 26 tỷ USD, chỉ đứng sau TPG (35,7 tỷ USD), Carlyle Group (32,8 tỷ USD), Blackstone (29,6 tỷ USD), KKR (28,4 tỷ USD).


Tường Châu

.